Người Hàn uống cà phê Việt nhưng không biết vì thiếu thương hiệu

0 Thanh Niên Online
Câu chuyện thương hiệu cho nông sản Việt một lần nữa được đặt ra, lần này với ngành hàng cà phê tại thị trường Hàn Quốc. Tại thị trường này, có nguy cơ cà phê Brazil qua mặt Việt Nam.
Cà phê Việt có nguy cơ bị mất thị phần ở Hàn Quốc vào tay Brazil /// ShutterStock Cà phê Việt có nguy cơ bị mất thị phần ở Hàn Quốc vào tay Brazil - ShutterStock
Cà phê Việt có nguy cơ bị mất thị phần ở Hàn Quốc vào tay Brazil
ShutterStock
Thông tin trên được Bộ Công thương công bố gần đây cho biết, Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho Hàn Quốc. Trong 2 tháng đầu năm 2019, đạt 5.488 tấn, trị giá 6,7 triệu USD, tuy giảm 3,3% về lượng và giảm 15% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018; tuy nhiên vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong số các nguồn cung cà phê cho Hàn Quốc; hiện chiếm 21,4% thị phần, giảm nhẹ 0,3% thị phần so với năm trước.
Đáng chú ý, Brazil đứng ở vị trí thứ hai và trong 2 tháng đầu năm lượng nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc từ Brazil tăng trưởng 8,1% so với cùng kỳ năm trước; đạt 5.379 tấn. Thị phần của cà phê Brazil tại Hàn Quốc tăng từ 19,1% năm ngoái lên 21% trong năm nay.
Bộ Công thương đánh giá: Mặc dù là thị trường cung cấp cà phê lớn nhất cho Hàn Quốc, nhưng rất ít người dân nước này biết đến thương hiệu cà phê Việt Nam, hoặc một số ít người tiêu dùng biết rất ít đến một vài thương hiệu cà phê Việt Nam.
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc, người dân nước này thường ưu tiên lựa chọn các thương hiệu mà họ biết đến. Do đó, ngành cà phê Việt Nam cần tập trung xây dựng thương hiệu Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh giữa các đối thủ nước ngoài ngày càng gay gắt.
Các nhà nhập khẩu Hàn Quốc chỉ ra rằng: Một trong những điểm yếu trong việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam nằm ở thiết kế mẫu mã bao bì chưa được bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc. Cùng một sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam, nhưng sản phẩm do doanh nghiệp Hàn Quốc đặt hàng sản xuất bao giờ cũng bán chạy hơn, mặc dù chất lượng như nhau do thiết kế bao bì hấp dẫn và nắm đúng thị hiếu, thẩm mỹ người Hàn Quốc.
Các doanh nghiệp Việt nên tìm hiểu, nghiên cứu, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng Hàn Quốc. Có như vậy, thương hiệu Việt Nam mới để lại dấu ấn vào tạo thói quen mua sắm của khách hàng bản địa.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dự án Khu đô thị thông minh Viva Park ở Trảng Bom có mức vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng

Thị trường Đồng Nai chọn nhà phố hay đất nền?

Thị trường nhà đất Đồng Nai vẫn duy trì sức nóng từ đầu năm 2019 khi nhiều dự án có quy mô và mức đầu tư lớn được giới thiệu. Giữa thị trường sôi động, nhà đầu tư tìm kiếm mô hình nào để đầu tư hiệu quả?