Người nghèo sẽ được mua nhà dưới giá thành

16/01/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp giao ban giữa lãnh đạo Bộ này với sở xây dựng các địa phương trong cả nước sáng nay 16.1.

>> 30.000 tỉ đồng cho vay phát triển nhà ở xã hội
>> Phát triển nhà ở xã hội để vực dậy thị trường BĐS
>> Bộ Xây dựng đề xuất: Xây dựng nhà ở xã hội diện tích 25 m2
>> Nhà ở xã hội, ước mơ không còn xa xỉ
>> Nhiều kiến nghị về phát triển nhà ở xã hội

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, hiện nay, Bộ đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nghị định phát triển nhà ở xã hội (NOXH). Dự kiến, trước Tết Nguyên đán, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định này.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng, việc người nghèo sẽ được mua nhà dưới giá thành, thậm chí rất rẻ là điều hoàn toàn có thể xảy ra do NOXH được xây bằng vật liệu trong nước. Hơn nữa, theo dự thảo Nghị định về phát triển NOXH, doanh nghiệp làm NOXH sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, người mua nhà cũng được Nhà nước hỗ trợ nhiều...

Theo Nghị định sẽ được ban hành trong thời gian tới, có 3 loại NOXH là: NOXH do Nhà nước đầu tư, NOXH do doanh nghiệp làm có sự hỗ trợ của Nhà nước, NOXH do người dân làm có sự hỗ trợ của Nhà nước. Tuy nhiên, người dân phải làm theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, giá cho thuê hợp lý, có kiểm soát của cơ quan quản lý Nhà nước. Trong đó, mục tiêu phát triển NOXH ở đô thị được coi là trọng tâm trong năm 2013.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị, các địa phương phải đưa chỉ tiêu phát triển NOXH thành chỉ tiêu phát triển của địa phương và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cần quyết liệt thực hiện.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết, việc phát triển NOXH gắn liền với chiến lược nhà ở quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chính phủ cũng giao cho Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. NOXH được coi là một trong những đòn bẩy để giúp thị trường bất động sản ấm lên từ từ, tiến tới phục hồi.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.