Người Thái rất mê quả bơ và hoa atiso Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Chiều 22.8, Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 do Bộ Công thương và Tập đoàn Central tổ chức, đồng hành với Tổng cục Du lịch Việt Nam chính thức khai mạc tại Central World Plaza, Bangkok, Thái Lan.
Đại diện Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Thương mại Thái Lan, Central Group... cắt băng khai mạc  /// Ng.Nga Đại diện Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Thương mại Thái Lan, Central Group... cắt băng khai mạc - Ng.Nga
Đại diện Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Thương mại Thái Lan, Central Group... cắt băng khai mạc
Ng.Nga
Trước đó, chia sẻ với các cơ quan truyền thông Thái Lan và Việt Nam, bà Jariya Chirathivat - Phó chủ tịch Tập đoàn Central Group cho biết: "Quả bơ và hoa atiso từ Đà Lạt của Việt Nam rất ngon. Thật ra vận chuyển bằng đường bộ và cả hàng không từ Đà Lạt của Việt Nam đến Bangkok của Thái Lan chỉ mất tầm 12 tiếng. Nếu được bảo quản tốt, người Thái hoàn toàn có cơ hội thưởng thức loại hoa quả độc đáo của Việt Nam, đổi lại, nhà nông vùng cao Việt có cơ hội tăng năng suất, mở rộng thị trường...".
Ngoài hai sản phẩm nông nghiệp "độc lạ" của Việt Nam, trao đổi với Thanh Niên, một số nhà thu mua Thái cũng cho biết, mặt hàng cà phê sữa, hạt điều rang củi của Việt Nam khiến họ quan tâm thích thú.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhận định, trong lĩnh vực thương mại, Thái Lan là đối tác quan trọng của Việt Nam cũng như Việt Nam là một trong các đối tác thương mại chủ yếu của Thái Lan ở châu Á. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 15,3 tỉ USD năm 2017, tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 15,5% trong giai đoạn 2015-2017. Trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Thái đạt 9,5 tỉ USD, tăng gần 14,2% so với cùng kỳ năm 2017. Về hợp tác đầu tư, Thái Lan hiện đứng thứ 9 trong số 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 500 dự án FDI và khoảng 10,2 tỉ USD vốn đầu tư đăng ký.
"Các số liệu nêu trên cho thấy những bước phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng trong quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan", ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Người Thái rất mê quả bơ và hoa atiso Việt Nam - ảnh 1
Hàng Việt trưng bày tại Tuần hàng Việt tại Thái
Ng.Nga
Đây là năm thứ 3 tuần hàng Việt được tổ chức tại Thái. Năm 2017, có 30 doanh nghiệp tham gia, năm nay tăng gấp đôi với 60 doanh nghiệp tham gia vừa trưng bày giới thiệu sản phẩm tại 3 khu vực sảnh chính của Central World Plaza. Ngày mai, hội thảo kết nối các doanh nghiệp Việt gặp gỡ các nhà thu mua Thái cũng được tổ chức tại đây.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bộ sưu tập “My Portrait” được nhà thiết kế Lê Thanh Hòa lấy cảm hứng từ 1040 màu sơn của thương hiệu sơn trang trí cao cấp Mykolor>

Bắt nhịp thời đại cùng Mykolor

Mykolor là thương hiệu sơn trang trí cao cấp hàng đầu thị trường Việt Nam. Ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, Mykolor còn thường xuyên đồng hành cùng các sự kiện lớn về thể thao, văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước.