Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan thứ hai châu Á

06/10/2017 16:01 GMT+7

Theo khảo sát Niềm tin người tiêu dùng của Mastercard vừa công bố, người tiêu dùng Việt Nam cực kỳ lạc quan với 90,8 điểm, đứng thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sau Campuchia với 93,1 điểm.

Dù giảm 1,5 điểm so với cùng kỳ năm ngoái, Việt Nam vẫn nằm trong những quốc gia được đánh giá là “cực kỳ lạc quan” với nền kinh tế, với mức 90,8 điểm.
Nhìn chung, trong toàn khu vực, niềm tin người tiêu dùng nằm ở mức lạc quan với 66,9 điểm, tăng nhẹ từ mức 62,7 điểm cách đây 6 tháng, chủ yếu nhờ vào triển vọng tốt từ thị trường chứng khoán (+7,3 điểm) và việc làm (+5,1 điểm). Niềm tin người tiêu dùng tại 12 trong số 18 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương vẫn duy trì ổn định (với biên độ +/- 5 điểm so với khảo sát trước).
Trong đó Hàn Quốc ghi nhận sự cải thiện lớn nhất về niềm tin người tiêu dùng trong khu vực. Sự lạc quan của Hàn Quốc đạt mức cao nhất kể từ năm 1995, giúp đưa Hàn Quốc từ nhóm bi quan qua nhóm rất lạc quan trong 6 tháng qua. Tương tự, Singapore và Malaysia cũng đạt được sự cải thiện lớn về niềm tin người tiêu dùng.
Trong khi đó, Ấn Độ lại chứng kiến mức giảm sút lớn nhất với 9,3 điểm, mặc dù quốc gia này vẫn nằm trong nhóm lạc quan với 86 điểm. Tương tự, niềm tin người tiêu dùng tại Myanmar cũng giảm 6 điểm. Theo khảo sát, sự bi quan về chất lượng sống và triển vọng thị trường chứng khoán lần lượt là những nguyên nhân chính cho sự suy giảm này tại Ấn Độ và Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.