Người trẻ hiện nay có còn chuộng 'an cư lập nghiệp'?

11/12/2017 14:00 GMT+7

'Đậu đại học, mua nhà, mua xe, có vợ đẹp con ngoan' từ lâu đã là 'chuẩn' thành đạt và hạnh phúc của nhiều người nhưng với giới trẻ ngày nay, có vẻ như thước đo này đã không còn chuẩn nữa.

Ra khỏi biên giới của nhà đẹp, xe sang, nhiều người trẻ chọn lối sống trải nghiệm, hưởng thụ, tự do làm điều mình thích như một cách chứng tỏ bản thân trên các chuẩn mực xã hội thông thường.
Trước những quan điểm trái chiều này, nhiều người tỏ ra đồng tình nhưng cũng không ít người ái ngại.
“Thế hệ dùng đồ thuê” không tôn sùng vật chất
Những bạn trẻ đồng tình với quan điểm mới lý giải rằng cuộc sống hiện đại, công việc thay đổi liên tục, mọi tiện ích sinh hoạt cũng theo đó mà thay đổi, mua nhà không hẳn là ý hay. Đó là chưa kể đến khi nhắm mắt xuôi tay bạn cũng chẳng mang theo được tất cả những tài sản đó. Minh Chi (một nhân viên văn phòng, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Mình hơi sợ từ ổn định, cứ nghĩ đến việc “cày cuốc” để mua nhà, mua xe, sắm sửa đồ đạc rồi lại làm việc 14 - 16 tiếng, không dám nghỉ ngơi, sợ mất việc chỉ để trả cho xong nợ là mình sợ hãi. Mình quan niệm hạnh phúc không nằm ở vật chất bạn sở hữu mà là được làm những điều mình thích”.
Thế hệ thích xê dịch không tôn sùng vật chất
Thế hệ thích xê dịch không tôn sùng vật chất
Tích lũy hôm nay để tương lai “an cư lập nghiệp”
Thực tế, việc “sống ngày nào hay ngày nấy” đúng là rất tuyệt, nhưng khi trưởng thành với nhiều trách nhiệm trên vai, việc không có kế hoạch tích lũy, thiếu sự chuẩn bị về tài chính đã khiến không ít người trẻ chới với. Trên một diễn đàn mở trực tuyến, một bạn trẻ đã thẳng thắn phản biện: “Bạn có thể chọn sống cho bản thân khi còn trẻ nhưng thử hỏi khi đã có gia đình, nếu bạn vẫn tiếp tục khám phá, tìm hiểu bản thân mà không có bất cứ khoản phòng thân nào thì quá mạo hiểm. Khi lập gia đình và có con, chắc phải suy nghĩ nghiêm túc về việc có một ngôi nhà để nghỉ chân và chuẩn bị tài chính để sinh con, nuôi dạy con nên người. Mình chọn tiết kiệm ngay từ khi bắt đầu đi làm để có một tương lai ổn định, sung túc cho bản thân và những người thân quanh mình”.
Hầu hết bạn đọc trong diễn đàn thảo luận kể trên đều gặp nhau ở quan niệm về hạnh phúc là phải biết cân bằng. Hãy tập cho mình thói quen chia nhỏ các khoản thu và dành một phần để tiết kiệm. Nếu không có khoản dư định kỳ, bạn nên nghiên cứu các sản phẩm tiết kiệm hay tích lũy linh hoạt của các ngân hàng để chuẩn bị cho mình một nền tảng tài chính vững chắc.
“An cư lập nghiệp” không phải là điều gì quá xa vời
Xuất hiện đúng thời điểm và chọn đúng đối tượng mục tiêu, sản phẩm Tích lũy An Cư Lập Nghiệp của Ngân hàng Á Châu (ACB) rất được lòng nhóm khách hàng trẻ. Cụ thể, khách hàng có thể mở tài khoản tích lũy chỉ từ 1 triệu đồng, không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu. Ngoài việc được gửi thêm nhiều lần vào sổ tích lũy, việc có thể rút trước hạn sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong chi tiêu cũng như chủ động hơn trong việc tối ưu khoản dư tài chính.
Chương trình khuyến mại với nhiều quà tặng thiết thực
Chương trình khuyến mại với nhiều quà tặng thiết thực
Ngoài ra, trong thời gian từ nay đến hết ngày 31.12.2017, khách hàng gửi tiết kiệm tại ACB từ 1 tháng trở lên sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng chuyến du lịch Disneyland Hồng Kông cho gia đình (4 người), nhiều sổ tiết kiệm, sổ tích lũy giá trị, có thể quy đổi thành tiền mặt.
Khách hàng gửi tiền tại quầy trong thời gian này cũng sẽ nhận ngay hàng loạt quà tặng hữu dụng cho cả gia đình: nón bảo hiểm, áo mưa, bộ 2 khăn lông, bộ bình trà và ấm trà, ba lô chống trộm, dù (ô) gấp ngược …
Với chương trình khuyến mại “Đón giáng sinh, chào năm mới” lần này, ACB hi vọng các khách hàng của mình sẽ có thêm những trải nghiệm đáng quý bên những người thân yêu, tận hưởng cuộc sống và an tâm vui sống mỗi ngày.
Chương trình “Đón Giáng Sinh, Chào Năm Mới cùng ACB”
Từ ngày 5.10.2017 - 31.12.2017 dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại ACB
Tiết kiệm dự thưởng:
03 Giải Đặc biệt: Mỗi giải là 01 chuyến du lịch Hồng Kông cho gia đình (4 người) trị giá 68.000.000 đ/giải.
14 Giải Nhất: Mỗi giải là 01 sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đ/sổ,
14 Giải Nhì: Mỗi giải là 01 sổ tích lũy trị giá 5.000.000 đ/sổ.
Quà tặng ngay: Sở hữu ngay quà tặng thiết thực: áo mưa trẻ em, ly sứ ACB, bộ 2 khăn lông, túi xách, bình nước Lock&Lock, nón bảo hiểm, dù (ô), ba lô cao cấp, bộ bình và tách trà khi tham gia gửi tiền tại ACB với mức gửi và kỳ hạn gửi khác nhau.
Quà tặng khác: Nhận lịch block tuần khi gửi tiết kiệm từ 100 triệu đồng, áp dụng tại tất cả các CN/PDG của ACB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.