Nhà đầu tư BOT tố bị 'ép' dùng công nghệ thu phí không dừng của một đơn vị

15 Thanh Niên
Dù 30.10 là thời hạn chót cho các nhà đầu tư lắp đặt công nghệ thu phí không dừng, nhưng một số nhà đầu tư dự án BOT vẫn chưa áp dụng. Lý do lớn nhất là do phải sử dụng công nghệ của một nhà đầu tư.
Tại cuộc họp của Tổng cục Đường bộ VN (TCĐB) với các nhà đầu tư BOT chiều qua (11.9), bà Từ Minh Nguyệt, đại diện nhà đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, cho rằng đây là lần thứ 7 đàm phán với bên cung cấp dịch vụ là Công ty TNHH thu phí tự động VETC. “Với 29 trạm thu phí đang triển khai, chỉ một đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng là VETC liệu có đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng?”, bà Nguyệt đặt vấn đề.
Ông Nguyễn Văn Ngợi, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư 194 (dự án QL1 đoạn Cam Ranh, Khánh Hòa), cho biết thời gian đặt ra là phải ký hợp đồng trong vòng 5 năm quá dài, nhà đầu tư BOT đề nghị 2 năm, nếu không hiệu quả dừng áp dụng nhưng VETC không chấp thuận.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng TCĐB, khẳng định “không có chuyện ép các nhà đầu tư”. Các nhà đầu tư BOT có quyền tìm một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên nhà cung cấp đó phải được Bộ GTVT thẩm tra, chấp thuận. Đồng thời nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm tự kết nối với hệ thống của tổng cục. Đặc biệt, theo ông Huyện, dù lắp công nghệ thu phí không dừng của đơn vị nào, nhà đầu tư BOT vẫn phải hoàn thiện trước tháng 10.2017, từ sau 30.10.2017 đơn vị nào chưa lắp thì TCĐB sẽ kiến nghị Bộ GTVT cho dừng thu phí.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Trần Phong

Trần Phong

Một kiểu xin, cho của ông Huyện; nhà cung cấp họ hoạt động theo luật doanh nghiệp, họ sai họ chịu trách nhiệm trước pháp luật, cớ sao phải được Bộ GTVT thẩm tra, chấp thuận.
NGUYEN VINH

NGUYEN VINH

Các nhà đầu tư BOT bị ép sử dụng dịch vụ của Công ty TNHH thu phí tự động VETC cũng như là người dân bị ép sử dụng đường BOT vậy mà! Có sự lựa chọn nào khác đâu. Tại sao các nhà đầu tư BOT có quyền phản ứng việc độc quyền mà người dân lại không được quyền phản ứng???
M.Khoa

M.Khoa

"Các nhà đầu tư BOT có quyền tìm một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên nhà cung cấp đó phải được Bộ GTVT thẩm tra, chấp thuận. Đồng thời nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm tự kết nối với hệ thống của tổng cục" Rõ ràng là phải như vậy mà các nhà đầu tư BOT "không chịu hiểu".
Anh Pham

Anh Pham

Câu chuyện là nhóm lợi ích này ép nhóm lợi ích kia.
Đỗ đình Minh

Đỗ đình Minh

Tại sao Bộ GTVT thích độc quyền? thích quyền ban phát. Thích quyền lợi? và doanh nghiệp chịu thiệt? Không, họ lại đổ vào đầu Dân.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kế hoạch bay nội địa phụ thuộc vào độ "mở" của các địa phương /// Ngọc Thắng

Bay nội địa vẫn thấp thỏm chờ các tỉnh

Kẹt lại vì dịch tại các địa phương khác hàng tháng trời, rất nhiều người đang mong mỏi từng ngày hàng không hoạt động trở lại. Song, việc bay trở lại đang vướng nhiều rào cản, phụ thuộc vào độ "mở" của các địa phương.