Nhà đầu tư ngoại chạy đua gom cổ phiếu Vinamilk

0 Thanh Niên Online
Từ ngày 8.12, Tập đoàn F&N Dairy Investment Pte Ltd đăng ký mua hơn 21,7 triệu cổ phiếu VNM của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk ).
Các nhà đầu tư ngoại liên tục gom mua cổ phiếu Vinamilk /// Ảnh: Gia Khiêm Các nhà đầu tư ngoại liên tục gom mua cổ phiếu Vinamilk - Ảnh: Gia Khiêm
Các nhà đầu tư ngoại liên tục gom mua cổ phiếu Vinamilk
Ảnh: Gia Khiêm
Thời gian giao dịch kéo dài đến ngày 5.1.2018 với mục đích đầu tư. Đây là công ty do tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi nắm quyền kiểm soát.
Nếu mua thành công, F&N sẽ nâng khối lượng sở hữu từ 237,4 triệu cổ phiếu (CP) hiện nay lên 259,3 triệu CP, tương đương 17,86%. Để mua thành công lượng CP nêu trên, nhà đầu tư nước ngoài này sẽ phải chi khoảng 4.245 tỉ đồng khi VNM đang có giá 195.000 đồng/CP.
Đáng chú ý, số lượng CP mà F&N đăng ký mua lần này cũng chính là lượng CP mà tổ chức này liên tục đăng ký mua trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 vừa qua nhưng đều không thành công do đánh giá mức giá chưa phù hợp. Cụ thể, tổ chức này đăng ký mua hơn 21,7 triệu CP VNM trong thời gian từ ngày 6.11 đến ngày 5.12.2017 nhưng chỉ mua được 4,7 triệu đơn vị do thị trường không phù hợp và đấu giá không thành công.
F&N Dairy Investment hiện là cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk với tỷ lệ sở hữu hơn 16%. Việc gom mua VNM của F&N được nhận xét có lẽ bị tác động bởi một nhà đầu tư nước ngoài khác là Tập đoàn Platinum Victory đến từ Singapore.
Platinum Victory đã gom mua trọn lô CP Vinamilk với giá 186.000 đồng/CP tại cuộc đấu giá thoái vốn của Tổng Công ty kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) hồi tháng 11. Từ đó khiến giá VNM trên sàn không ngừng đi lên, có lúc vượt 200.000 đồng/CP. Sau đấu giá, Platinum Victory vẫn không tiếc tiền để mua thêm cổ phiếu VNM với giá cao và tính đến hết tháng 11, Platinum Victory đã sở hữu 10% của Vinamilk.
Nhiều nhà đầu tư chứng khoán đang dự báo việc chạy đua gom mua CP công ty sữa này sẽ tiếp tục góp phần đẩy giá trên sàn trong thời gian tới.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đến năm 2030, Việt Nam phải có 5 thương hiệu bán lẻ mạnh /// Ng.Nga>

Bán lẻ nội có nguy cơ bị thâu tóm cao

Đó là cảnh báo được đưa ra tại buổi công bố Quy hoạch phát triển ngành thương mại TP.HCM đến năm 2025 do Sở Công thương phối hợp Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM tổ chức tại TP.HCM sáng 22.6.

Nhiều nhà vườn ở H.Chợ Lách đốn bỏ măng cụt để trồng cây giống, trong đó có nhiều cây gần 30 năm tuổi 
 /// Ảnh: Bắc Bình>

Ồ ạt đốn bỏ măng cụt

Là một trong 5 loại trái cây đặc sản làm nên thương hiệu trái cây Cái Mơn (H.Chợ Lách, Bến Tre), nhưng nhiều vườn măng cụt tại đây đang bị nhà vườn đốn bỏ để chuyển sang trồng hoa kiểng và cây giống.
Vụ cháy nghiêm trọng ở chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) khiến 13 người tử vong /// Ngọc Dương>

Chung cư Carina vẫn an toàn

Đó là kết quả được công bố của cơ quan chức năng liên quan đến chất lượng chung cư Carina sau gần 3 tháng xảy ra vụ cháy thảm khốc.