'Nhà đầu tư tiền ảo nên chuẩn bị tinh thần cho cảnh trắng tay'

16/12/2017 09:36 GMT+7

Người mua bitcoin vừa nhận được lời cảnh báo nghiêm túc từ một trong các quan chức tài chính hàng đầu nước Anh.

Theo CNBC, Giám đốc điều hành Cơ quan Kiểm soát tài chính Anh (FCA) Andrew Bailey cho biết: “Nếu bạn muốn đầu tư vào bitcoin, bạn nên chuẩn bị cho cảnh mất hết tiền vốn”.
Ông Bailey cho hay việc bitcoin không có sự hậu thuẫn của các chính phủ và ngân hàng trung ương là lý do khiến nó không phải là khoản đầu tư an toàn. Rót vốn vào bitcoin cũng như cờ bạc vì có cùng mức độ rủi ro.
Chuyện bitcoin tăng giá khủng trong năm nay khiến các nhà phê bình và những người đam mê tiền ảo ngạc nhiên. Hiện giới đầu tư vẫn tranh luận để hiểu các yếu tố thúc đẩy cuộc đua giá cả của đồng tiền ảo. Bitcoin có giá 17.159 USD hôm 15.12, theo CoinDesk. Đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường khoảng 291 tỉ USD. Cách đây một năm, 1 bitcoin có giá 780 USD.
“Nhìn vào những gì đang xảy ra trong năm nay, tôi muốn lên tiếng cảnh báo… Chúng ta biết tương đối ít về những lý do khiến giá bitcoin tăng”, ông Bailey nói.
Dù vậy, mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư tổ chức và nhỏ lẻ khiến nhiều sàn giao dịch toàn cầu, chẳng hạn như CBOE, CME và Nasdaq, đang và sẽ mở thị trường kỳ hạn bitcoin. CME hiện sẵn sàng cho ra mắt sản phẩm hợp đồng kỳ hạn bitcoin vào cuối tuần này. Một hãng điều hành sàn giao dịch chứng khoán Đức và một công ty tài chính Nhật Bản cũng thể hiện sự quan tâm với việc mở thị trường tương lai bitcoin.
Theo một số chuyên gia, hợp đồng kỳ hạn là bước ngoặc với bitcoin, đại diện cho bước đi hợp pháp hóa tiền ảo. Những người lạc quan về bitcoin thường cho rằng nguồn cung giới hạn ở mức 21 triệu đồng tiền ảo này là lý do khiến bitcoin vững giá. Tương tự như vàng, số bitcoin trong lưu thông tăng lên theo tỷ lệ cố định và ngày càng giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.