Nhà ga nghìn tỉ chỉ đón một chuyến tàu chợ mỗi ngày

08/01/2018 17:48 GMT+7

Ga Hạ Long, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng nhưng mỗi ngày chỉ đón một chuyến tàu chở nông sản.

Theo tìm hiểu của PV, ga Hạ Long được khởi công từ tháng 5.2005 và đưa vào sử dụng từ tháng 10.2014 với tổng vốn đầu tư 1.510 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Nhà ga được đánh giá đạt chuẩn quốc tế, hệ thống cơ sở hạ tầng thuộc dạng bề thế nhất nhì miền Bắc.
Nhà ga bề thế với 2 tầng đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhưng lúc nào cũng cửa đóng then cài. Do ít được sử dụng nên các thiết bị, vật dụng tại ga bụi bặm bám đầy. Nhà ga rộng thênh thang với hàng trăm ghế ngồi nhưng không một bóng người.
Cảnh đông đúc nhất tại ga là lúc 12 giờ, khi chuyến tàu duy nhất trong ngày từ ga Yên Viên (Hà Nội) về tới. Nhưng cả đoàn tàu chỉ chở toàn nông sản, chủ yếu là rau củ quả, lợn gà.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Toàn, Trưởng ga Hạ Long, cho biết: "Mỗi ngày nhà ga chỉ đón một chuyến tàu, thành ra công việc của anh em cũng ít dẫn đến lương thưởng rất thấp". 
Theo ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương này đã nhiều lần kiến nghị tới Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải cho tiếp tục triển khai dự án nhưng đến nay đâu lại vào đấy. “Năm 2011, dự án nằm trong kế hoạch giãn, hoãn tiến độ của Chính phủ nên đến nay chưa rõ Chính phủ có đồng ý cho tiếp tục triển khai dự án này hay không”, ông Hợp cho biết.
Dưới đây là cảnh tượng đìu hiu ở nhà ga trăm tỉ tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh:
Ga Hạ Long với 2 tầng, bề thế và hiện đại nhất nhì khu vực phía Bắc Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trái ngược với bên ngoài, bên trong không một bóng hành khách Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Khu vực nhà chở cả ngày không có một ai Ảnh Lã nghĩa Hiếu
Mất hơn 7 tiếng đồng hồ chuyến tàu duy nhất từ ga Yên Viên mới về đến ga Hạ Long. Trong khi nếu đi ô tô chỉ mất khoảng 4 tiếng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cả một chuyến tàu hành trình hơn 100km nhưng không có nổi 1 hành khách Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Tàu chỉ chở toàn rau củ quả của tiêu thương Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Khi về đến ga là khung cảnh vận chuyển hàng hoá hỗn loạn Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Nhà ga nghìn tỉ biến thành chợ buôn bán nông sản Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Sau khi giao hàng tiểu thương nằm ngủ chờ chuyến tàu về Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Một tiểu thương mệt mỏi chờ đợi chuyến tàu về lúc 13 giờ 30 Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.