Nhà giàu Nga đổ xô mua bất động sản Mỹ khi ông Donald Trump đắc cử

08/12/2016 21:13 GMT+7

Giới giàu có ở Nga đang tìm cách chi mạnh cho bất động sản Mỹ sau chiến thắng của tỉ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Theo CNN, số người Nga bày tỏ sự quan tâm đến việc tậu nhà đất cao cấp ở Mỹ tăng vọt 35% so với năm trước sau khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ đắc cử. Thông tin này được nhà tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank đưa ra.
Knight Frank cho hay người Nga quan tâm đến cả nhà để nghỉ mát lẫn các khoản đầu tư bất động sản. Gần như tất cả họ đều đang muốn chi từ 500.000 đến 5 triệu USD cho một bất động sản để ở. 10% số người Nga thì hy vọng tậu bất động sản thương mại. Hai điểm phổ biến nhất mà giới đại gia Nga xem xét là thành phố New York và Miami.
Người đứng đầu bộ phận bán hàng quốc tế Marina Kuzmina tại Knight Frank Russia nói: “Nhiều khách hàng của chúng tôi đang đến triển lãm Art Basel Miami Beach và sẽ thấy bất động sản ở đó. Một số khách quan tâm đến những cơ hội tậu bất động sản tại các dự án phát triển của ông Donald Trump. Chúng tôi nhận được yêu cầu từ các nhà phát triển bất động sản Mỹ mong muốn được hợp tác cùng phía Nga”.
Một số nhà đầu tư xem chiến thắng của ông Donald Trump là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ Nga - phương Tây sẽ sớm cải thiện. Ông Trump từng ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo mạnh mẽ, còn Tổng thống Nga nói rõ rằng ông thích tỉ phú bất động sản hơn so với bà Hillary Clinton.
15% trong doanh số toàn cầu của Knight Frank là thương vụ mua sắm bất động sản Mỹ của người Nga. Một số cá nhân Nga tậu nhà đất “khủng”. Đơn cử Ekaterina Rybolovleva, con gái tỉ phú Dmitry Rybolovlev, gây ồn ào hồi năm 2011 khi mua căn hộ đắt nhất ở Manhattan, New York, với giá 88 triệu USD. Ông Rybolovlev thì tậu bất động sản bãi biển 95 triệu USD ở Palm Beach, bang Florida năm 2008. Người bán bất động sản này chính là ông Donald Trump.
Nhu cầu từ phía người Nga giảm sau khi nước này chịu lệnh trừng phạt từ phương Tây vì căng thẳng ở Ukraine. Các biện pháp trừng phạt cộng với giá dầu giảm khiến kinh tế Nga căng thẳng, đẩy đồng rúp Nga xuống giá. Giờ đây, khách hàng Nga dường như đang lấy lại đà mua sắm nhà đất tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.