Nhân dân tệ chạm đáy 6 năm

18/07/2016 15:12 GMT+7

Nội tệ Trung Quốc vừa giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010 vì giá bất động sản bớt nóng, đô la Mỹ mạnh lên theo nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn.

Theo Bloomberg, giá nhà mới trong tháng 6 tăng lên ở ít thành phố Trung Quốc hơn so với một tháng trước, theo số liệu chính thức phát hành hôm nay 18.7, duy trì sự lạc quan có được sau khi số liệu kinh tế công bố hồi tuần trước vượt mức dự báo.
Cơ quan tiền tệ Đại lục điều chỉnh tỷ giá tham chiếu hằng ngày của nhân dân tệ (CNY) xuống mức thấp nhất từ năm 2010, sau khi USD mạnh lên vì đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ. Giá trị đồng bạc xanh cũng được hỗ trợ trong hôm nay, khi Trung Quốc cho hay sẽ tổ chức tập trận ở Biển Đông.
“Giá trị USD tăng mạnh khi các yêu cầu mua đồng tiền này tăng, gây sức ép giảm giá lên nhân dân tệ và các loại tiền tệ châu Á khác”, chiến lược gia ngoại hối Andy Ji của ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho hay.
Nhân dân tệ giảm giá 0,14%, xuống mức 6,6974 CNY ngang giá 1 USD trưa hôm nay ở Thượng Hải. Trước đó, đồng tiền hạ xuống 6,6998 CNY đổi được 1 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 11.2010. Nhân dân tệ hải ngoại ở Hồng Kông thì tăng giá 0,08%.
Chỉ số Bloomberg Dollar Spot tăng 0,4% trong hai ngày qua, khi số liệu cho thấy triển vọng kinh tế Mỹ đang cải thiện và âm mưu đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy nhu cầu tim nơi trú ẩn an toàn cho tài sản. Cuộc đảo chính thất bại thúc đẩy tâm lý thận trọng có thể vừa ảnh hưởng đến châu Á trong sáng nay, chiến lược gia tiền tệ Fiona Lim tại Malayan Banking ở Singapore cho hay.
Sự thay đổi trong đường đi của chỉ số CNY cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) can thiệp để giảm tâm lý tiêu cực gia tăng dành cho nội tệ nước nhà.

tin liên quan

Nhân dân tệ 'âm thầm' giảm giá giữa bão Brexit
Trạng thái hỗn loạn trên thị trường tài chính vì sự kiện Brexit, hay Anh rời Liên minh châu Âu (EU), có thể đang che khuất một động thái đáng lo ngại hơn: nội tệ Trung Quốc tiếp tục giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.