Nhân giống bò tót lai

03/06/2013 03:32 GMT+7

Ông Nguyễn Công Vân, Giám đốc Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận), cho biết đơn vị đã thỏa thuận mua lại đàn bò tót lai (8 con) của người dân địa phương để thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu giám định di truyền và đánh giá khả năng phát triển của bò lai F1 giữa bò tót (Bos gaurus) và bò nhà (Bos taurus) tại vùng giáp ranh Ninh Thuận - Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Công Vân, Giám đốc Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận), cho biết đơn vị đã thỏa thuận mua lại đàn bò tót lai (8 con) của người dân địa phương để thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu giám định di truyền và đánh giá khả năng phát triển của bò lai F1 giữa bò tót (Bos gaurus) và bò nhà (Bos taurus) tại vùng giáp ranh Ninh Thuận - Lâm Đồng.

Hiện nhóm thực hiện đề tài đã tiến hành xác định AND của đàn bò tót lai, làm chuồng trại, theo dõi động dục... Khi trưởng thành, bò lai sẽ có trọng lượng lớn và cho khối lượng thịt hơn hẳn bò nhà. Được biết, từ cuối năm 2008 đến nay, tại Vườn quốc gia Phước Bình xuất hiện một con bò tót đực nặng gần 1 tấn, thường xuyên về sống chung với đàn bò nhà của người dân xã Phước Bình, H.Bác Ái (Ninh Thuận) và cho ra đời hơn 10 bê lai có thể trọng cao to, khác hẳn bò nhà.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.