Nhân rộng điểm du lịch tâm linh giúp khách tránh ăn mặc phản cảm

0 Thanh Niên
Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết Sở sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình giúp người dân, du khách tránh ăn mặc phản cảm khi vào vãn cảnh và thắp hương ở chốn tôn nghiêm như cách làm của chùa Linh Ứng.
Ngày 14.7, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, cho biết trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục làm việc với các điểm du lịch tâm linh để nhân rộng mô hình giúp người dân, du khách tránh ăn mặc phản cảm khi vào vãn cảnh và thắp hương ở chốn tôn nghiêm như cách làm của chùa Linh Ứng Bãi Bụt (Sơn Trà).
Sáu tháng qua, Ban Trị sự chùa Linh Ứng đã cử ra một bảo vệ và một phật tử đảm nhận việc phát váy choàng, áo khoác cho du khách ăn mặc phản cảm trước khi vào thắp hương khu vực Chánh điện. Đại đức Thích Trúc Trí, Ban Trị sự chùa Linh Ứng, cho biết để tạo sự tôn nghiêm, ấn tượng đẹp trong mắt du khách, nhà chùa đã nhờ các phật tử thiết kế và may áo, váy choàng một màu. Được biết, những ngày đầu triển khai, mỗi ngày chùa phải phát áo, váy choàng cho cả ngàn lượt khách.
Theo ông Cường, trong Bộ quy tắc ứng xử của TP đã khuyến cáo du khách không ăn mặc phản cảm khi đến chùa hay nơi du lịch mang tính chất tôn giáo. Sở đã làm việc với các điểm du lịch tôn giáo và sắp tới sẽ đề nghị, vận động nhân rộng mô hình này ra đối với những địa điểm tương tự bởi đây là cách làm hay, tạo điểm đến văn minh.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khung giá đất theo quy định hiện chỉ bằng khoảng 30 - 50% so với giá thị trường  /// Bích Chiêu

Tăng giá đất bao nhiêu là hợp lý?

Khung giá đất theo quy định thấp hơn giá giao dịch trên thị trường nhiều lần là nguyên nhân gây thất thu hàng nghìn tỉ đồng cho ngân sách, nảy sinh nhiều tranh chấp, khiếu kiện trong công tác giải phóng mặt bằng tại TP.HCM.
Thanh toán bằng thẻ trên điện thoại  /// Ảnh: Ngọc Dương

Tin nhắn qua app 'truy đuổi'

Dịch vụ nào cũng có ứng dụng (app) trên điện thoại, doanh nghiệp cũng tạo app riêng... phục vụ khách hàng. Thế nhưng, bên cạnh sự tiện dụng, rất nhiều người khốn khổ vì bị tin nhắn app 'truy đuổi'.