Nhân viên Goldman Sachs trung bình kiếm hơn 110.000 USD/quý

Thu Thảo
Thu Thảo
18/04/2018 07:56 GMT+7

Đây là tuần báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2018 của các ngân hàng. Kết quả đến nay cho thấy Phố Wall vẫn còn sống rất khỏe.

Theo CNN, ngân hàng Golman Sachs vừa báo cáo lợi nhuận 2,8 tỉ USD trong quý 1/2018 hôm 17.4. Nhân viên tại nhà băng này hưởng lương thưởng rất tốt.
Chi phí lương thưởng, bao gồm cả lương cứng lẫn các khoản lợi ích khác, tăng 25% so với cách đây một năm, lên mức 4,1 tỉ USD. Goldman có 37.300 nhân viên trên toàn cầu, vì vậy trung bình mỗi nhân viên được trả hơn 110.000 USD trong ba tháng đầu năm, tăng so với mức 96.500 USD cách đây một năm.
Số tiền trên nghe có vẻ như Goldman Sachs là nơi làm việc tốt nếu bạn có thể bước vào. Công ty trả tiền cho nhân viên nhiều hơn nhờ hoạt động kinh doanh đang bùng nổ. Doanh thu Goldman trong quý đầu năm tăng 25%, nhờ hoạt động giao dịch cổ phiếu và trái phiếu tăng, hoạt động cho vay cũng tăng và nhu cầu chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) mạnh mẽ.
Goldman Sachs là một trong các ngân hàng bảo lãnh cho vài đợt IPO công nghệ khá “hot” trong năm nay, chẳng hạn như Dropbox và Zscaler. Mảng ngân hàng đầu tư được trả khoản tiền kha khá để giúp đưa doanh nghiệp lên sàn chứng khoán. Dù vậy, cổ phiếu Goldman hôm 17.4 không biến động mạnh dù báo cáo doanh thu ngân hàng tích cực.
Goldman Sachs là ngân hàng lớn mới nhất báo cáo kết quả kinh doanh tốt. Trước đó, JPMorgan Chase và Citigroup báo cáo kết quả kinh doanh khá không kém hôm 13.4, còn Bank of America thì báo cáo lợi nhuận cao kỷ lục hôm 16.4.
CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein bày tỏ sự lạc quan, cho biết trong báo cáo thu nhập rằng “kinh tế thế giới tiếp tục cho thấy nhiều điểm mạnh”. Đây là nhận định đáng chú ý vì ông Blankfein thường chỉ trích chính sách bảo hộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Song kinh tế Mỹ khỏe mạnh, cộng thêm kinh tế châu Âu, Trung Quốc khá hơn là các yếu tố có thể giúp ông Blankfein từ nhiệm CEO trong vinh quang. Goldman Sachs gần đây bổ nhiệm sếp lâu năm David Solomon làm chủ tịch duy nhất. Ông Solomon từng là đồng chủ tịch với ông Harvey Schwarz, người vừa tuyên bố nghỉ hưu vào tháng trước.
Phố Wall cho rằng động thái thay đổi bộ máy quản lý sẽ dọn đường để ông Solomon tiếp quản Goldman trong tương lai. Dù vậy, thông tin này bị ông Blankfein bác bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.