Nhật Bản có loại chuối đặc biệt ăn được cả vỏ

24/12/2017 18:03 GMT+7

Nhật Bản nhập khẩu 99% lượng chuối từ nước ngoài, nhưng hiện nước này đã tự trồng được một loại chuối đặc biệt có thể ăn được cả vỏ.

Theo Sora News, loại chuối đặc biệt này có tên Mongee Banana. Nó được trồng duy nhất tại nông trại D&T Farms ở quận Okayama, miền tây Nhật Bản. Một quả chuối có giá 648 yen (khoảng 5,75 USD). Thông thường, chuối chỉ phát triển trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, nhưng D&T đã sử dụng phương pháp “Freeze Thaw Awakening” (tạm dịch rã đông thức tỉnh), để thay đổi DNA của các giống cây trồng, cho phép chúng phát triển ở môi trường khí hậu mát mẻ hơn. D&T đã thành công trong việc tạo ra chuối Mongee vào tháng 11.2017.
Chuối Mongee được trồng hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu. Loại chuối này rất ngọt, với lượng đường vào khoảng 24,8 gram, cao hơn so với mức trung bình 18,3 gram của các loại chuối thông thường khác. Mongee cũng cứng hơn bình thường và có mùi mạnh hơn. Trang trại D&T đặt tên cho loại chuối này cái tên “Mongee” vì theo tiếng lóng Okayama nó có nghĩa là “đáng kinh ngạc”.
Người tiêu dùng chỉ có thể mua được chuối Mongee tại Fruit Corner of Tenmanya Okayama, một cửa hàng bách hóa tại Okayama. Mỗi tuần cửa hàng này chỉ bán khoảng 10 nải chuối Mongee. Trước khi có thể ăn phải đợi cho chuối chín hẳn. Khi trên vỏ chuối xuất hiện những đốm nhỏ màu nâu, có mùi thơm là lúc chuối đã chín, thường sẽ phải đợi khoảng hai ngày sau khi mua về. Điều đặc biệt của chuối Mongee là vỏ của nó rất mỏng, một khi đã chín có thể ăn luôn cả vỏ mà không cần phải bóc ra như khi ăn những loại chuối khác.
Trên thực tế, người tiêu dùng cũng có thể ăn cả vỏ của những loại chuối khác. Nhưng nó có vị đắng, chát, nhiều xơ, và quan trọng hơn là có thể vẫn còn chứa dư lượng thuốc trừ sâu nên không được khuyến khích ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.