Nhật tăng cường đầu tư vào Campuchia

22/08/2016 13:16 GMT+7

Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) vừa công bố thống kê đầu tư mới nhất cho thấy 250 công ty Nhật đăng ký hoạt động với Bộ Thương mại Campuchia trong năm 2015, so với 19 công ty năm 2010 và 179 công ty cách đây 3 năm.

Con số mới đánh dấu Nhật là nhà đầu tư lớn thứ 3 ở Campuchia, chỉ sau Trung Quốc (1.055 công ty) và Hàn Quốc (278 công ty), theo Kyodo News. Các công ty Nhật ở Campuchia hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ xuất nhập khẩu, du lịch, sản xuất, dịch vụ tư vấn, bất động sản đến nông nghiệp và xây dựng. Ngoài ra, số nhà hàng Nhật hoạt động tại Campuchia cũng tăng lên hơn 150, có thể đáp ứng nhu cầu cho 2.500 công dân Nhật đang sinh sống và làm việc ở xứ sở chùa tháp.
Tuy nhiên, theo JETRO, các nhà đầu tư Nhật đang đối mặt vài khó khăn khi làm ăn ở Campuchia như giá điện cao, thiếu lao động lành nghề. Dù hệ thống hành chính và luật pháp của Campuchia đã phát triển, nhưng quá trình phê duyệt trên thực tế vẫn chưa rõ ràng và cơ sở hạ tầng không được bảo trì tốt, đặc biệt các tuyến đường ở vùng nông thôn và kết nối internet, theo Kyodo News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.