Nhiều dịch vụ “hốt bạc” ngày cuối năm

22/01/2012 13:29 GMT+7

(TNO) Đã thành thông lệ, cứ ngày cuối cùng trong năm, khi mà công đoạn sắm tết cơ bản xong xuôi, người dân Hà thành lại hối hả kéo nhau tới các tiệm cắt tóc, các cửa hàng làm đẹp “tút" lại nhan sắc, để chờ thời khắc giao thừa, đón năm mới.

Do lượng khách kéo tới rất đông, nên giá của những dịch vụ này thường tăng gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường. Tuy vậy, khách hàng không tỏ ra băn khoăn về sự thay đổi này.


Những ngày giáp tết, các dịch vụ như cắt tóc, rửa xe... đông nghẹt

Được biết, nếu ngày thường giá cắt một mái tóc nam là 35.000 đồng, thì dịp cuối năm này tăng lên thành 50.000 - 60.000 đồng.

Để phục vụ nhu cầu "làm đẹp" của người dân trong dịp tết, nhiều cửa hàng đã quyết định mở cửa khuya hơn ngày thường; nhiều chủ tiệm phải "chiêu dụ" các nhân viên của mình.

Anh Cấn Văn Thu, chủ một cửa hàng cắt tóc thời trang trên phố Dương Quảng Hàm (P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Bắt đầu từ tối 28 tết, cửa hàng mình làm việc tới 11 giờ đêm mới hết lượng khách trong ngày. Ngày 29 tết, cửa hàng mở cửa tới 7 giờ tối”.

Còn chị Phùng Mỹ Hạnh, chủ một hiệu thời trang tóc trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết: để làm hài lòng khách ngày tất niên, chị phải thỏa thuận với một số nhân viên có nhà ở cách Hà Nội khoảng vài chục cây số, ở lại làm cho chị đến cuối giờ chiều. Ngoài tiền lương trả cao hơn ngày thường, thì mỗi nhân viên còn được chị Hạnh tặng thêm một giỏ quà về quê ăn tết.


Nhiều cửa hàng dù đã thuê thêm thợ song vẫn không đáp ứng nổi lượng khách gấp nhiều lần ngày thường
 

Theo lời chị Lại Kim Thúy, chủ cửa hàng tóc trên phố Đội Cấn (Q.Ba Đình, Hà Nội), dù đã chủ động thuê thêm nhân viên, cùng thợ giỏi, nhưng do những ngày cận tết, lượng khách tới cắt, tỉa, uốn,... tăng gấp 5 lần ngày thường, nên nhiều khách vẫn phải rời cửa hàng của chị trong thất vọng.

Chị Thúy cho biết, nếu ngày thường giá gội đầu chỉ là 25.000 đồng, thì những ngày cuối năm giá được đẩy lên thành 55.000 - 60.000 đồng.

Song song với sự "hút khách" của các cửa hàng làm đẹp, dịch vụ rửa xe ngày cuối năm tại Hà Nội cũng tỏ ra đắt khách không kém.

Một loạt các bãi rửa xe bên đường Bưởi, đường Láng, đường Lê Văn Lương… luôn đông nghẹt.

Như một bãi rửa xe trên đường Nguyễn Khánh Toàn (P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), từ 7 giờ sáng đã tấp nập các loại xe tới chờ rửa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù chủ cơ sở này đã huy động tới 12 nhân viên chuyên làm nhiệm vụ hút và xì khô, nhưng còn rất nhiều xe phải xếp hàng chờ bên ngoài.


Tất nhiên chi phí cũng đắt đỏ hơn so với thường ngày

Hiện, giá rửa một chiếc xe ô tô là 100.000 đồng, tăng 20.000 đồng/xe so với ngày thường.

Trong khi đó, giá rửa một chiếc xe máy dịp tết tăng gấp đôi ngày thường và dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/xe.

“Cuối năm rồi, mọi thứ trong nhà được trang hoàng làm mới, do vậy mà có đắt hơn chút ít thì mình cũng cố mang xe đi rửa để tết đi chơi”, anh Hoàng Nhật Khánh, nhà ở phố Thái Thịnh (Q.Đống Đa, Hà Nội), cho biết.

Được biết, đây không chỉ là cách suy nghĩ của anh Khánh, mà còn của đại đa số người dân trong những ngày cận tết này.

Bài, ảnh: Hà Anh - Ngọc Thắng

>> Dịch vụ ngày tết
>> Dịch vụ ngày Tết đắt hàng
>> Dịch vụ “hốt bạc” ngày lễ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.