Nhiều DN bị nhái, giả sản phẩm nhưng không dám lên tiếng

18/11/2016 05:00 GMT+7

Ông Ngô Bách Phong, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM đã phát biểu như vậy tại hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bảo vệ thương hiệu cho DN” do Cục Sở hữu trí tuệ - Văn phòng đại diện tại TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM và Vina CHG tổ chức vào ngày 17.11.

Theo ông Phong, vấn nạn hàng gian, hàng giả đang khiến người tiêu dùng như “lạc vào mê hồn trận” khi đi mua sắm, hàng giả được sản xuất tinh vi đến mức khiến người mua trở nên bị “mù màu” không phân biệt được thật giả.
Đại diện công ty N. chuyên sản xuất bugi cho xe máy nhấn mạnh thiệt hại lớn nhất vẫn thuộc về người tiêu dùng, khi mà hàng nhái hàng giả sản phẩm bugi của N. chiếm 20% trên thị trường trong nước. Phát biểu tại hội thảo, ông Đàm Thanh Thế, Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389, đánh giá hoạt động xử lý hàng giả, vi phạm thương mại ở TP.HCM và Hà Nội trong thời gian qua đạt hiệu quả khá tương đối.
Cụ thể trong 10 tháng đầu năm 2016, lực lượng chức năng đã xử lý 172.000 vụ liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, tăng 2% so với cùng kỳ 2015. Truy thu và nộp ngân sách gần 13.000 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Thống kê từ Cục Quản lý thị trường, trong 10 tháng đầu năm nay, toàn quốc đã phát hiện và xử lý 2.000 vụ liên quan đến hàng giả vi phạm sở hữu trí tuệ, trong đó xử phạt hành chính lên đến 58 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.