Nhiều ngư dân trúng lộc biển đầu năm

05/02/2017 06:14 GMT+7

Ngày 4.2, ông Trần Văn Phúc, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, cho biết trong những ngày đầu năm mới, những tàu khai thác thủy sản ở các vùng biển xa đều có lãi cao.

Từ ngày 1 - 4.2, có khoảng 30 tàu cá của ngư dân hành nghề câu cá ngừ và nghề vây đã cập các cảng cá Tam Quan, Đề Gi và Quy Nhơn. Mỗi tàu thu được khoảng 2,5 tấn cá ngừ đại dương với giá bán tại cảng cho thương lái là 96.000 đồng/kg. Nhiều tàu hành nghề vây khai thác được từ 6 - 7 tấn cá/tàu, sau khi trừ chi phí mỗi tàu lãi từ 60 - 70 triệu đồng.
Tại Phú Yên, sáng 4.2, nhiều tàu cá của ngư dân đã cập cảng cá Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, H.Đông Hòa. Hầu hết những tàu cá này hành nghề câu cá ngừ đại dương, xuất bến hơn tháng qua, ăn tết trên biển và nay trở về đất liền. Ngư dân Lê Kiệt (ở khu phố 4, P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá PY 90421 TS, cho biết chuyến biển này tàu cá của anh câu được 36 con cá ngừ (khoảng hơn 1,5 tấn) và hơn 2 tấn cá khác; sau khi trừ chi phí, lãi hơn 100 triệu đồng. Theo anh Kiệt, hầu hết tàu cá đánh bắt trong dịp tết đều có lãi. Giá cá ngừ loại 1 hiện nay từ 96.000 - 100.000 đồng/kg.
Cũng trong sáng 4.2, tàu cá PY 90479 TS của một ngư dân Phú Yên khác đã cập cảng Phú Lạc, mang về gần 40 con cá ngừ và gần 3 tấn cá các loại. Chuyến biển này, tàu PY 90479TS lãi hơn 150 triệu đồng. Bán cá xong, ai nấy đều vội vã lên taxi trở về TP.Tuy Hòa. Anh Kiệt cho biết, do anh em thuyền viên đón tết trên biển nên khi về đất liền, tranh thủ bán cá nhanh rồi về cùng gia đình ăn tết muộn.
Cùng thời điểm này, ngư dân Bình Định đang vào mùa săn tôm hùm giống ở các vùng biển thuộc các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Hải Minh (TP.Quy Nhơn). Theo thống kê của Sở NN-PTNT Bình Định, tính tới nay ngư dân đã bắt được khoảng 10.000 con tôm hùm giống. Trong số này, nhiều người đã giữ lại nuôi lớn lấy thịt, một số khác bán với giá chỉ khoảng 150.000 đồng/con.
Trong khi đó ở Phú Yên, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND H.Tuy An, cho biết năm nay người dân các xã ven biển chuyên đánh bắt tôm hùm giống thất thu nặng vì mất mùa tôm hùm giống. Những năm trước, vào thời điểm đánh bắt tôm hùm giống, có ngư dân trúng đậm, thu nhập cả tỉ đồng, người ít nhất cũng vài chục triệu đồng. Nhưng năm nay, ngư dân chỉ đánh bắt vài con, người trúng nhiều nhất cũng chỉ được vài chục con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.