Nhiều nhà đầu tư tổ chức vào cuộc chơi tiền ảo trong năm 2018

09/01/2018 11:24 GMT+7

Dù các ngân hàng lớn có thể quay lưng với cơn sốt bitcoin, nhiều nhà đầu tư khác vẫn có thể làm nóng thị trường tiền thuật toán trong năm nay.

Theo CNBC, đây là nhận định của cố vấn cao cấp về tiền thuật toán Michael Casey tại MIT Media Lab. Ông Casay cho biết: “Tôi nghĩ rằng họ thận trọng, nhưng nó tùy thuộc vào kiểu tổ chức mà bạn đang nhắc đến. Đó là một câu chuyện khác với việc bạn đầu tư vào công nghệ hay bất cứ thứ gì là nền tảng của nó. Hiện mọi người đang có trò chơi về biến động”.
Ông Casey nói thêm các nhà đầu tư tổ chức tích cực, chẳng hạn như quỹ phòng hộ, có thể thấy sự biến động của tiền thuật toán hấp dẫn. Từng là những tài sản được liên kết với các trang web đen, nhiều loại tiền ảo như bitcoin ngày càng được xem là trò chơi chính thống khi giới đầu tư ngày càng quan tâm.
Năm ngoái, CME và Cboe tung ra sản phẩm hợp đồng tương lai bitcoin. Đây là hai trong số các sàn giao dịch nổi tiếng nhất thế giới và điều này cho thấy tiền thuật toán ngày càng hợp pháp hóa. Bitcoin đã tăng giá 1.200% trong năm 2017. Giá của nó đi lên cùng mối lo ngại về quy định, quản lý trên toàn cầu trong bối cảnh chính phủ các nước cố gắng bắt kịp sự phát triển của thị trường tiền ảo.
“Điều tôi lo ngại là mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát. Chúng ta đi qua đợt lao dốc và mọi người đang bỏ qua thực tế rằng đang có thứ gì đó sâu xa được xây dựng”, ông Casey nói. Chuyên gia này so sánh cơn sốt tiền thuật toán với bong bóng dotcom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.