Nhiều tỉnh vẫn yêu cầu giấy xét nghiệm với lái xe

Mai Hà
Mai Hà
24/07/2021 07:18 GMT+7

Một số địa phương như Đồng Tháp, Vĩnh Long và Long An, khi xe ngoại tỉnh qua chốt có mã QR vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực đối với lái xe.

Báo cáo Bộ GTVT ngày 23.7, đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, mặc dù đã có hướng dẫn mới của Bộ Y tế, song vẫn còn tình trạng một số địa phương như Đồng Tháp, Vĩnh Long và Long An, khi xe ngoại tỉnh qua chốt có mã QR vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực đối với lái xe và người phục vụ theo xe.
Bên cạnh đó, tất cả lái xe là công dân Gia Lai từ vùng dịch về tỉnh này đều phải thực hiện cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế; trường hợp không muốn cách ly, các doanh nghiệp vận tải phải thực hiện việc đổi lái xe tại chốt, hoặc chuyển hàng sang xe tải khác để tiếp tục hành trình vận chuyển.

Sáng 24.7: Cả nước thêm 5.279 ca Covid-19, riêng TP.HCM có 2.070 ca

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ Công thương đã cam kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, Bộ NN-PTNT cũng có cam kết về việc đảm bảo lương thực, thực phẩm, rau quả, vì thế, ngành GTVT phải đảm bảo việc vận chuyển, lưu thông.
“Yêu cầu các tỉnh bám sát các hướng dẫn mới của Bộ Y tế để áp dụng thống nhất trong công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa đã có QR code, giấy xét nghiệm của lái xe khi lưu thông qua các chốt theo nguyên tắc kiểm tra ngẫu nhiên, tiền kiểm, hậu kiểm; quán triệt việc đưa lái xe là đối tượng đặc biệt không phải cách ly y tế tập trung khi về từ vùng dịch”, ông Thể nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.