Nhìn lại những trào lưu đón #Valentinecuatoi trong mùa Covid-19

24/02/2020 15:30 GMT+7

Khi dạo chơi ở những tụ điểm đông người không còn là lựa chọn lý tưởng cho mùa lễ hội 2020, Valentine bất chợt trở thành ngày hội của “mọi nhà”, hội độc thân cũng có những cách đón Lễ tình nhân độc đáo.

Hoa, sô cô la hay những bữa ăn truyền thống đã dần nhàm chán, mùa Valentine năm nay, các cặp đôi tặng nhau khẩu trang, nước rửa tay để… giúp nhau bảo vệ sức khỏe, an toàn vượt qua mùa dịch bệnh viêm phổi cấp vẫn đang diễn biến phức tạp. Hội độc thân càng “được mùa”, sáng tạo ra vô số cách đón mùa tình yêu lành mạnh và dí dỏm. Bắt nguồn từ các video #valentinecuatoi trên TikTok, trào lưu “ai cũng có thể đón Valentine” đã lập tức bùng lên trong cộng đồng với những ý tưởng duyên dáng.

Valentine là dịp để yêu bản thân nhiều hơn

Cảm xúc vốn dĩ đã quá quen thuộc của hội độc thân từ nhiều mùa Valentine trước là những màn “ghen ăn tức ở” trước hàng loạt bài đăng khoe quà trên mạng xã hội của các cặp đôi. Nhưng năm nay, thay vì trốn biệt tăm khỏi dịp lễ lãng mạn này thì những cô cậu bạn độc thân vui tính đã kịp cập nhật một xu hướng mới: Đâu phải cứ có người yêu thì mới vui vẻ trong ngày Valentine, quan trọng là tự tìm niềm vui cho chính mình. Và hiển nhiên chỉ có chúng ta mới là người hiểu rõ nhất cách tự khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc.
Tự tặng cho mình một thỏi son, đôi giày mới, hay trang điểm và lên đồ thật đẹp để đi dạo phố… đều là những điều đơn giản nhưng có thể gia tăng đáng kể cảm xúc tích cực. Yêu thương bản thân nhiều hơn vào ngày Valentine, tại sao không?

Valentine cũng là dịp để “bày trò”

Các video của cộng đồng sáng tạo trải rộng từ yếu tố lãng mạn, vui vẻ của ngày hẹn hò thú vị, hay những lời chúc quý giá và những hành động yêu thương dành cho người mình yêu, đến những góc thể hiện mang yếu tố hài hước, nghịch ngợm nhưng lại ấm áp và nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ chia sẻ những buổi hẹn hò “có một không hai” chưa ai từng thấy, quyết tâm đi qua một mùa Valentine không “cô Vy”, không “cô người yêu” thì cũng chẳng “cô đơn”.
Valentine năm nào cũng tất bật chuẩn bị cho “người ấy” một bữa tiệc sang trọng - người bạn trong gương của tôi

Valentine năm nào cũng tất bật chuẩn bị cho “người ấy” một bữa tiệc sang trọng - người bạn trong gương của tôi

Hay đổi quà với “nửa kia” - người bạn thân luôn luôn độc thân, luôn luôn đồng hành

Hay đổi quà với “nửa kia” - người bạn thân luôn luôn độc thân, luôn luôn đồng hành

Tự bày bàn ăn trước gương hay đổi quà với cô bạn thân, người dùng đã dùng rất nhiều cách để thể hiện tình yêu theo cách riêng của mình, đến người yêu, người thân và bạn bè xung quanh.

Hội độc thân: “Trên hết là chúng ta còn có nhau!”

Ngày Lễ Tình yêu 2020 là một dịp đặc biệt, không chỉ dành cho đôi lứa đang yêu, mà dành cho tất cả mọi người. Thay vì giới hạn Valentine là ngày lễ cho những người đang yêu nhau, trào lưu “ai cũng có thể đón Valentine” thật sự mở ra nhiều ý nghĩa khác biệt và cách nhìn thoáng hơn cho những gánh nặng tâm lý của các bạn trẻ. Không chỉ xoay quanh hai trạng thái “đang yêu” hay “độc thân” mà xu hướng này còn gợi mở ra những mối quan hệ không kém phần “lãng mạn” giữa bạn bè, người thân với nhau - những người mà chúng ta luôn dành cho tình cảm đặc biệt cho họ.
Đón Valentine với hội bạn thân cũng là một lựa chọn không tồi

Đón Valentine với hội bạn thân cũng là một lựa chọn không tồi

Cộng đồng trẻ đang từng ngày thay đổi định nghĩa của ngày Lễ tình yêu, xóa đi sự gò bó, rập khuôn của thói quen truyền thống để Valentine 2020 và các mùa sau trở thành trải nghiệm gần gũi, thoải mái và ngọt ngào hơn cho tất cả mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.