NHNN lên tiếng về vụ hạn chế báo chí tham dự cuộc làm việc với ông Nguyễn Bá Thanh

17/09/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Trước thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hạn chế báo chí tác nghiệp tại buổi làm việc với ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư, ông Lê Đức Thọ, Chánh văn phòng NHNN khẳng định cuộc họp hạn chế báo chí tham dự là theo yêu cầu của Ban Nội chính T.Ư.

>> NHNN hạn chế báo chí dự cuộc làm việc với ông Nguyễn Bá Thanh
>> Làm việc với Viện KSND tối cao, ông Nguyễn Bá Thanh: “Nhiều vấn đề quá trời mà mình không làm”
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Anh em nói vui Hà Nội không vội được đâu, thôi thì cũng biết thế
>> Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh: 'Phải xáp vô làm ngay
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Siết lại việc cho tội phạm tham nhũng hưởng án treo

Trước đó, thực hiện chương trình công tác năm 2013, sáng 17.9, tại Hà Nội, ông Nguyễn Bá Thanh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, Trưởng ban Nội chính T.Ư làm việc với Ban cán sự Đảng và lãnh đạo NHNN về công tác phòng chống tham nhũng và tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng.

Phiên họp bắt đầu diễn ra từ 8 giờ sáng, tuy nhiên, khi một số nhà báo xuất hiện thì lập tức bảo vệ và lễ tân của NHNN chặn lại. Dù một số phóng viên đã xuất trình thẻ nhà báo, nhưng nhân viên lễ tân này vẫn thẳng thừng trả lời: “Không có lệnh của lãnh đạo, báo chí không được tham dự”.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Đức Thọ, Chánh văn phòng NHNN khẳng định, cuộc họp hạn chế báo chí tham dự là theo yêu cầu của Ban Nội chính T.Ư. Bởi đây là chương trình làm việc định kỳ với Bộ, ngành và các đơn vị, trong đó có NHNN. Ông Thọ nói: “Họ đề nghị NHNN bố trí cho một phòng họp và yêu cầu người nào có giấy mời mới cho vào”.

Trước câu hỏi: Việc không cho báo chí vào tác nghiệp có vi phạm luật Báo chí hay không? Ông Thọ cho biết NHNN căn cứ vào từng công việc và nội dung cuộc họp cụ thể để quyết định.

“Trong trường hợp này, do có quy định từ trước của Ban Nội chính nên NHNN phải tuân thủ, chứ không phải chúng tôi kiểm soát không cho các nhà báo vào”, lãnh đạo này trả lời.

Vũ Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.