Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết

04/02/2015 09:52 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, thương lái đang đổ xô về các chợ đầu mối để mua củ kiệu với giá 22.000 đồng/ký để đưa đi tiêu thụ tại các chợ nhỏ lẻ tại TP.HCM và các tỉnh thành khác nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng dịp Tết Ất Mùi sắp tới.

(TNO) Những ngày qua, thương lái đang đổ xô về các chợ đầu mối để mua củ kiệu với giá 22.000 đồng/ký để đưa đi tiêu thụ tại các chợ nhỏ lẻ tại TP.HCM và các tỉnh thành khác nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng dịp Tết Ất Mùi sắp tới.


Video: Đi chợ hành kiệu lúc nửa đêm
 
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 1Các giỏ hàng rất đẹp mắt được bày bán trong siêu thị
Giá củ kiệu ổn định, nhưng bán chạy
Tính đến thời điểm hiện tại, giá một số mặt hàng tăng nhẹ so với tuần trước, riêng giá củ kiệu vẫn ổn định và kiệu là mặt hàng bán chạy nhất. Nhiều tiểu thương tại chợ đầu mối dự đoán giá củ kiệu cũng như các mặt hàng nông sản khác sẽ tăng (theo biến động thị trường) kể từ ngày 23 tết.
Có mặt ở chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức (TP.HCM), chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM)... vào những ngày cận kề tết này, chắn hẳn ai cũng cảm nhận được hương vị cay nồng đặc trưng của củ kiệu, hành Bắc...
Bắt đầu hoạt động từ 23 giờ khuya đến 8 giờ sáng hôm sau, chợ đầu mối Thủ Đức hoạt động nhộn nhịp hẳn vào những ngày này. Chúng tôi chứng kiến cảnh hàng trăm chiếc xe kéo vận chuyển liên tục hàng hóa lên xe tải để đưa về các chợ tại TP.HCM cũng như các tỉnh lẻ để phục vụ tết.
Theo ghi nhận, giá bán củ kiệu từ 18.000 - 22.000 đồng/kg (tùy loại to nhỏ khác nhau). Riêng củ kiệu Huế có giá lên đến 25.000 đồng/ký.
“Loại củ kiệu bán chạy nhất là loại 22.0000 đồng/kg. Tuy giá của củ kiệu không biến động gì so với tuần trước nhưng đây là mặt hàng được các tiểu thương lấy nhiều nhất, có ngày bán hơn 1 tấn”, chị Huyền (bán củ kiệu ở chợ đầu mối Thủ Đức) vui vẻ kể.
E ngại hành Trung Quốc
Ngoài ra, mặt hàng củ hành Ấn Độ cũng đang hút khách, có giá 18.000 nghìn đồng/ký. Hành kiệu giá 21.000 đồng/ký, loại này giảm 4.000 đồng/ký so với tuần trước. Loại hành Bắc có giá 7.000 đồng/ký, hành Trung Quốc 9.500 đồng/ký, hành tím giá 22.000 đồng/ký.
Khi chúng tôi thắc mắc hành Trung Quốc sao lại có giá cao thì anh Huỳnh Văn Hòa (chủ đại lý bán hành tỏi của chợ đầu mối Thủ Đức) cho biết hành Trung Quốc năm nay có mặt ở chợ đầu mối ít hơn so với những năm trước nhưng vì hàng này đẹp hơn những loại khác nên có giá đắt hơn.
Chị N.T.V. (bán hành tỏi) cho hay, năm nay tâm lý người tiêu dùng cảm thấy ‘sợ’ hàng Trung Quốc nên các tiểu thương cũng không dám lấy hàng này về bán. “Ở cửa hàng của tôi năm nay không lấy hàng Trung Quốc, người mua nghe chào hàng này nhiều người cũng e ngại không dám mua, mà khách hàng không mua thì các tiểu thương lỗ”, chị V. nói thêm.
“Bắt đầu từ 23 tết sẽ có một vài mặt hàng tăng giá. Nhưng cũng có những mặt hàng sẽ giảm, tùy theo biến động của thị trường. Nhìn chung năm nay sức mua tăng nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, đây là dấu hiệu đáng mừng cho các tiểu thương các tỉnh thành”, anh Nguyễn Văn Hoàng (tiểu thương chợ đầu mối Thủ Đức) cho biết.
Rau củ dồi dào
Những ngày cận kề tết này, lượng rau, củ (cà rốt, khoai tây Đà Lạt...) ở các chợ đầu mối Thủ Đức, chợ Bình Điền cũng dồi dào không kém. Cụ thể, cà rốt Đà Lạt giá từ 8.000 - 16.000 đồng/ký (tùy loại), khoa tây Đà Lạt giá 20.000 đồng. Hai mặt hàng này đều giảm giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/ký.
Anh L.V.H. (chủ cửa hàng củ quả chợ đầu mối Bình Điền) than thở, cận kề tết nhưng chỉ có hành kiệu bán được giá, còn khoai tây, cà rốt... đã ế ấm, giá lại giảm. Mỗi ngày chỉ bán được từ 500-600 kg mỗi loại, giảm so với năm 2014.
Ngoài ra, các loại trái cây chưng tết trong những ngày này có giá khá cao. Cụ thể, xoài có giá 12.000 đồng/ký (tăng 3.000 nghìn so với tuần trước); nho từ 15.000-30.000 đồng/ký (tăng 5.000 đồng so với tuần trước); quýt đường giá 24.000-35.000 đồng/ký; quýt tiều 27.000 đồng/ký; thanh long giá 28.000 - 35.000 đồng/ ký (tăng gần 7.000 đồng/ký)...
Cũng có những mặt hàng sức mua giảm, giá không tăng cao như dưa hấu, vú sữa.... Trái bưởi cũng chưa tăng giá nhưng sức mua tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều tiểu thương dự báo khoảng 23 tết trở đi mặt hàng chưng tết sẽ tăng, và hàng bán chạy nhất từ ngày 26 đến 29 tết.
Cho đến thời điểm này, không khí ở các siêu thị tại TP.HCM cũng khá nhộn nhịp. Các siêu thị liên tục tung ra những mặt hàng khuyến mãi trong dịp Tết này để thu hút người tiêu dùng.
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 2Gần 1 giờ sáng tại chợ đầu mối Thủ Đức, bưởi được bán liên tục
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 3Khoảng 1 giờ sáng tại chợ đầu mối Thủ Đức, các xe tải đến chở hàng nghìn giỏ bưởi mỗi đêm
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết4Các mặt hàng khoai tây, cà rốt giảm giá nhẹ
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 5Chợ đầu mối Thủ Đức hoạt động lúc 2 giờ sáng
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 6
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 7
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 8
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 9
Nhộn nhịp thị trường rau củ quả ngày cận tết 10Khu vực bán củ kiệu nhộn nhịp lúc 2 giờ sáng
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.