Nhu cầu tiếp cận thông tin toàn diện và đầy đủ về các sản phẩm không khói

13/02/2020 14:38 GMT+7

Tháng 1.2020, trong cuộc họp báo bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, bản Bạch thư “Cùng cởi mở với tương lai không khói thuốc - Giải pháp thực tiễn cho những câu hỏi khó” đã được công bố.

Nội dung Bạch thư là một báo cáo toàn diện dựa trên hình thức phỏng vấn trực tuyến thực hiện ở 14 quốc gia, trong đó chỉ rõ, xã hội hiện đang quan tâm đến các vấn đề liên quan đến những người hút thuốc lá trưởng thành và người dân mong đợi chính phủ cần có những nỗ lực lớn hơn nhằm giảm đáng kể tỷ lệ người hút thuốc trên toàn thế giới. Đồng thời đối với các sản phẩm không khói, xã hội cũng có những ngờ vực do không được tiếp cận thông tin đầy đủ.
Cụ thể, số liệu chỉ rõ có 85% người đồng ý (tương đương 14.000 người) đối với câu hỏi có nội dung liên quan đến nhu cầu được tiếp cận thông tin chính xác, đầy đủ và toàn diện của người hút thuốc lá trưởng thành đối với các sản phẩm không khói; trong đó có 51% (gần 9.000 người) đồng ý tuyệt đối, và đặc biệt là ở Hồng Kông thì tỷ lệ này đạt đến 76%. Đi sâu vào chi tiết đối với việc chuyển đổi từ thuốc lá điếu truyền thống sang các sản phẩm không khói, đã có 73% đồng ý (trong đó 31% đồng ý tuyệt đối) sự dịch chuyển này cũng là một nỗ lực đáng kể đóng góp vào việc giảm thiểu tác hại lên xã hội gây ra bởi hành vi hút thuốc lá điếu truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.