Nhu cầu từ Nhật Bản sẽ đẩy giá vàng tăng?

20/02/2018 16:40 GMT+7

Năm mới hứa hẹn sẽ là một năm tốt cho các nhà đầu tư vàng, với mức giá có thể tăng từ 10-15% do nhu cầu từ Nhật Bản.

Vàng đã tăng 10% trong năm âm lịch vừa mới kết thúc và nhu cầu của Nhật Bản trong việc mua vàng để chào mừng vị hoàng đế mới và Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ tạo triển vọng đầy hứa hẹn cho vàng trong năm nay, South China Morning Post trích nhận xét từ các nhà phân tích cho biết.
Ngoài ra, đồng USD suy yếu, sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán “rung lắc” và căng thẳng chính trị ở châu Âu xoay quanh vấn đề Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng.
“Theo truyền thống, chính phủ Nhật Bản sẽ phát hành đồng xu vàng để chào mừng vị hoàng đế mới sẽ lên ngôi vào năm 2019. Nước này cũng sẽ phát hành các đồng tiền vàng trong dịp diễn ra Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Thị trường kỳ vọng chính phủ Nhật Bản sẽ bắt đầu mua vàng vào nửa cuối năm nay để đáp ứng nhu cầu về vàng và điều này sẽ khiến vàng tăng giá”, Jasper Lo Cho-yan, Phó chủ tịch cấp cao của iBest, công ty thành viên của Haitong International Securities, cho hay.
Theo thông tin từ chính phủ, Nhật hoàng Akihito sẽ thoái vị vào ngày 30.4.2019, và con trai của ông, Thái tử Naruhito, sẽ lên ngôi vào ngày 1.5.2019.
Ông Lo dự đoán vàng sẽ đạt 1.450 USD/ounce vào cuối năm nay và có thể tiếp tục tăng lên 1.550 USD vào năm 2019.
“Các đồng tiền châu Á và đồng euro rất mạnh trong khi đồng USD vẫn yếu. Nhiều chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuy rất tốt cho hoạt động kinh doanh, nhưng lại làm tổn thương đến sức mạnh của đồng USD, đặc biệt khi thị trường tin rằng Mỹ muốn thúc đẩy xuất khẩu nhờ vào sự suy yếu của đồng USD”, ông Lo nói.
Một số nhà đầu tư có thể sẽ chuyển từ cổ phiếu sang vàng sau những biến động gần đây của thị trường cổ phiếu.
“Thị trường chứng khoán đã tăng đáng kể trong năm ngoái và có thể sẽ có sự điều chỉnh trong năm nay. Điều này thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sự tập trung của họ từ cổ phiếu sang vàng”, ông Alfred Yeung Ping-kwan, chủ tịch sáng lập công ty đầu tư Glory Sky Group, nói.
Theo ông Haywood Cheung Tak-hay, Chủ tịch Hiệp hội Trao đổi Vàng - Bạc của Trung Quốc, những bất ổn chính trị có khả năng đẩy giá vàng tăng cao hơn nữa.
“Nhu cầu vàng của các nước Đông Nam Á vẫn cao. Chính sách thuế của ông Trump có khả năng dẫn đến một đồng USD suy yếu và làm giá vàng mạnh hơn. Những bất ổn chính trị như việc đàm phán Brexit cũng sẽ hỗ trợ cho giá vàng. Tôi tin giá vàng sẽ ở mức khoảng 1.500 USD/ounce trở lên”, ông Cheung Tak-hay nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.