Nhu cầu vàng của Trung Quốc tăng vọt

29/07/2017 11:33 GMT+7

Nhu cầu vàng thỏi ở thị trường vàng lớn nhất thế giới tăng lên trong sáu tháng đầu năm nay khi giới đầu tư tìm thiên đường trú ẩn cho tài sản trước rủi ro tài chính và địa chính trị.

Theo Bloomberg, nhu cầu vàng thỏi tại Trung Quốc, thị trường vàng lớn nhất thế giới, tăng 51% lên 158,4 tấn so với cách đây một năm, Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho biết trong thông cáo báo chí gửi đi hôm 28.7. Tiêu thụ vàng toàn cầu tăng gần 10% lên 545,2 tấn, trong đó có 330,8 tấn doanh số vàng trang sức, trong khi nhu cầu vàng công nghiệp và vàng ứng dụng vào các mục đích khác tăng 9%.
Nhu cầu vàng tăng vọt vì đầu năm nay, nhà đầu tư lo ngại về đợt mất giá của nhân dân tệ, bất ổn trên thị trường chứng khoán Trung Quốc và đà suy thoái giá bất động sản. Nhập khẩu vàng từ Hồng Kông tăng hồi tháng trước.
“Vàng đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong danh mục đầu tư của người dân Trung Quốc. Vàng được các nhà đầu tư xem như là nơi cất giữ tài sản khi thị trường toàn cầu trở nên mong manh hơn, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất và sự thiếu chắc chắn về địa chính trị gia tăng”, Hiệp hội Vàng Trung Quốc nhận định.
Doanh số vàng thỏi tăng vọt có thể đẩy tổng nhu cầu năm 2017 vượt 1.000 tấn, mức cao nhất trong bốn năm. Sản lượng vàng trong nước của Đại lục có thể hạ 6% xuống còn 241,5 tấn trong nửa đầu năm nay vì nhiều quy định môi trường chặt chẽ hơn và việc tài nguyên mỏ cạn kiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.