Những bến du thuyền đắt phỏng tay

19/07/2015 05:38 GMT+7

Không chỉ tốn số tiền không nhỏ để mua du thuyền, các chủ nhân còn phải tốn không ít tiền để duy trì, điển hình như chi phí neo đậu có khi lên đến hàng ngàn USD mỗi ngày, đặc biệt với các vị trí đẹp.

Không chỉ tốn số tiền không nhỏ để mua du thuyền, các chủ nhân còn phải tốn không ít tiền để duy trì, điển hình như chi phí neo đậu có khi lên đến hàng ngàn USD mỗi ngày, đặc biệt với các vị trí đẹp.

Bến Cervo - Ảnh: Heinz-Josef Lücking
Như một nguyên tắc tất yếu, các bến cảng có cảnh quan đẹp và thuận tiện thì luôn thu hút đông người, và là điểm đến của những người thừa tiền. Chính vì thế, chi phí neo đậu du thuyền cũng theo đó được nâng cao. Chuyên trang Bornrich vừa đưa ra danh sách các bến du thuyền đắt đỏ vào loại nhất nhì thế giới.
Cảng Vell
Nằm ở thành phố Barcelona nổi tiếng của Tây Ban Nha, đây là điểm đến để các du thuyền dài đến 180 mét vẫn có thể neo đậu. Lần gần đây nhất, bến cảng này được nâng cấp vào năm 1992 để phục vụ cho Olympic mùa hè năm ấy. Để neo đậu du thuyền tại đây, các chủ nhân phải trả 1.084 euro (khoảng 25,5 triệu đồng) mỗi ngày.
Bến Camille Rayon
Tọa lạc ở phía nam của Pháp, bến tàu này được xây dựng từ năm 1989, nằm giữa khu vực Antibes và Cannes. Chính vì mới ra đời chưa đầy 30 năm nên bến Camille mang phong cách hiện đại. Mức giá neo đậu tại đây là 1.100 euro (gần 26 triệu đồng) mỗi ngày.
Saint Tropez
Đây là bến cảng khá nổi tiếng nằm ở phía nam nước Pháp. Bến cảng này trở thành điểm đến của những người giàu có ở châu Âu từ thập niên 1950 cho đến nay. Với khả năng neo đậu khoảng 30 du thuyền, nhược điểm lớn nhất của bến Saint Tropez chính là chỉ có thể neo đậu du thuyền dưới 70 mét. Du thuyền vượt ngoài kích thước này phải nằm ngoài xa.
Chi phí neo đậu ở bến cảng này khoảng 1.356 euro (32 triệu đồng) một ngày. Đó là chưa kể những chi phí dịch vụ khác.
Bến Balearic ở Ibiza
Bến du thuyền này nằm ở hòn đảo Ibiza thuộc Địa Trung Hải, nằm ngoài khơi cách thành phố Valencia của Tây Ban Nha khoảng 80 km. Ngoài ra, Ibiza thuộc quần đảo Balearic, vốn là khu tự trị của Tây Ban Nha.
Với vị trí đắc địa như thế, bến Balearic thu hút không ít những người giàu có đến đây nghỉ dưỡng. Nổi bật có tỉ phú Nga Roman Abramovich từng đưa siêu du thuyền Eclipse trị giá 1 tỉ USD ở bến cảng này khi đến Ibiza vốn có không ít khu nghỉ dưỡng cao cấp cùng nhiều dịch vụ giải trí khác. Mức giá neo đậu tại đây là 1.643 euro (khoảng 39 triệu đồng).
Bến José Banus
Nằm ở vùng Marbella vốn là một đô thị thuộc tỉnh Malaga (Tây Ban Nha), bến cảng này được xây dựng từ thập niên 1970 bởi một nhà đầu tư địa phương Jose Banus. Sau đó, bến cảng này nhanh chóng thu hút du khách đến từ khắp thế giới. Đổi lại cho các dịch vụ cao cấp là mức giá không hề rẻ khi chi phí neo đậu mỗi ngày lên đến 2.069 euro (gần 50 triệu đồng)
Bến Portofino
Bến Portofino - Ảnh: TL
Với mức giá neo đậu du thuyền khoảng 2.100 euro mỗi ngày, bến cảng này nằm ở miền nam nước Ý tất nhiên chỉ dành cho những người giàu có. Quả thực, bến Portofino trở thành điểm đến và là nơi phô diễn du thuyền của không ít tỉ phú thế giới. Tỉ phú Nga Andrey Melnichenko và ngôi sao nhạc pop Rihanna cũng từng đi du thuyền đến bến cảng này.
Bến Cervo
Nằm trên đảo Sardinia thuộc Địa Trung Hải như nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác, bến Cervo dần trở thành bến cảng chuyên neo đậu du thuyền khi một phần đảo Sardinia được xây dựng trở thành khu nghỉ dưỡng từ cách đây 50 năm. Hiện nay, khu vực này trở thành nơi có giá đất đắt đỏ nhất ở châu Âu. Vì thế, phí neo đậu khoảng 2.574 euro (hơn 60 triệu đồng).
Bến Grande ở Capri
Nước Ý lại có thêm một đại diện trong danh sách này với bến Grande ở đảo Capri, nằm ở Địa Trung Hải. Capri cũng là một trong những hòn đảo khá nổi tiếng về cảnh đẹp. Tuy vị trí đẹp và thu hút đông du khách nhưng bến này chỉ đủ sức neo đậu 10 siêu du thuyền. Vì thế, giá neo đậu ở đây lên đến 2.585 euro (61 triệu đồng). Đây được xem là bến du thuyền đắt nhất nhì thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.