Những giỏ quà đặc trưng cho ngày tết

28/01/2016 08:00 GMT+7

Những ngày giáp Tết, trên khắp phố phường, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe chở theo giỏ quà Tết rộn ràng. Điều này đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Việt.

Những ngày giáp Tết, trên khắp phố phường, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe chở theo giỏ quà Tết rộn ràng. Điều này đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Việt.

Mỗi giỏ quà không chỉ là món ngon tinh tế trao gửi đến nhau, mà còn là tấm lòng thảo thơm, là tình cảm trân trọng dành cho người mà ta yêu quý.
Quà Tết thể hiện sự tinh tế của người trao
Chọn quà Tết không khó nhưng chọn một giỏ quà Tết thắm đượm tình cảm yêu thương, nồng ấm lời chúc lành lại… chẳng đơn giản. Trong số những món quà đặc trưng, được ưa chuộng để biếu tặng mỗi dịp đầu Xuân không thể thiếu bánh kẹo. Bởi lẽ, nếp quây quần bên nhau dịp đầu năm, cùng thưởng thức chiếc bánh giòn tan, đẫm vị Tết quê nhà là điều không thể thiếu.
Bánh kẹo không chỉ là vị ngon đặc trưng ngày Tết. Ẩn trong ấy còn là những gợi nhắc về giây phút đoàn viên, ngọt ngào khởi đầu năm mới nhiều an lành. Để chọn được hộp bánh Tết hoặc một giỏ đầy đủ bánh kẹo, trà mứt thể hiện được sự tinh tế, nên ưu tiên các thương hiệu uy tín, bảo đảm an toàn thực phẩm, nổi tiếng với các hương vị thơm ngon, gần gũi cùng Tết Việt. Thứ đến, món quà cần thể hiện sự quan tâm đặc biệt, thấu hiểu từng sở thích người nhận.
Những giỏ quà đặc trưng cho ngày tếtQuà Tết thể hiện sự tinh tế của người trao - Ảnh: Đình Tân
Chọn bánh kẹo Tết cho những người thân quý
Quà tết là nét văn hóa đẹp của người Việt, thể hiện tình cảm và những lời chúc tốt lành dịp năm mới gửi đến những người thân quý. Cùng tham khảo một số gợi ý để có một giỏ quà Tết đẹp, ý nghĩa và phù hợp với nét văn hóa Á Đông.
• Sang trọng, gửi gắm lời chúc thành công, phú quý: Nên ưu tiên các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng, bao bì mang màu sắc tươi vui, đậm không khí Tết của Á Đông như đỏ, hồng, vàng, cam… Món quà sẽ càng trở nên nổi bật nếu được kèm theo những lời chúc An Khang Thịnh Vượng, Vuông Tròn…
• Phong phú, thể hiện sự đủ đầy: Đây chính là lời chúc sung túc cho người được tặng. Ngoài ra, khi có nhiều loại bánh kẹo phong phú, các thành viên trong đại gia đình và khách đến chơi nhà đều có thể chọn được những hương vị mình yêu thích.
• Sắc màu tươi thắm, gửi lời chúc may mắn đầu năm: Nên chọn những giỏ quà Tết, hộp bánh kẹo được in họa tiết, lời chúc lành. Màu đỏ, vàng may mắn không thể thiếu trong một giỏ quà. Tất nhiên, bạn có thể thêm một số màu sắc đa dạng khác của những hộp bánh kẹo đi kèm, nhưng những chi tiết như: hộp bánh chủ đạo, chiếc nơ, giỏ bên ngoài... nên ưu tiên sắc màu may mắn này.
• Thanh nhã, tinh tế: Người Việt thường dùng giỏ quà để chưng Tết ở phòng khách. Vì vậy, không thể thiếu yếu tố này. Mỗi giỏ quà nên có điểm nhấn (thường là một hộp bánh cookies). Bên cạnh đó sẽ là sự kết hợp khéo léo thêm một số hộp bánh kẹo với hình dáng và màu sắc hài hòa.
• Lưu ý đến sở thích của người được tặng: Những sự quan tâm nho nhỏ đến khẩu vị, sở thích của người được tặng như có thêm hộp bánh mềm, thanh ngọt cho người cao tuổi hay có hộp kẹo các em bé sẽ khiến giỏ quà bạn chọn thêm “điểm cộng”.
Những giỏ quà đặc trưng cho ngày tết1Quà Tết thể hiện tấm lòng người trao tặng - Ảnh: Đình Tân
Để truyền tải những giá trị văn hóa tốt đẹp của Tết Việt, năm nay Kinh Đô giới thiệu những sản phẩm đặc biệt với bao bì thiết kế dành riêng cho mùa Tết và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về một mùa Tết ngọt ngào để thưởng thức, thơm ngon để biếu tặng cho người tiêu dùng, doanh nghiệp. Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó TGĐ Đối Ngoại & Truyền Thông Nội Bộ, công ty Mondelez Kinh Đô chia sẻ: “Ngày Tết giờ đây vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại và Kinh Đô tự hào mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đa dạng, kết hợp hài hòa và đáp ứng cho cả hai yếu tố trên, hứa hẹn những giây phút ngọt ngào hương vị Tết”.
Giỏ quà Tết đẹp với những sản phẩm bánh kẹo sang trọng vừa để chưng nơi phòng khách, vừa có thể mở ra để cả gia đình cùng thưởng thức trong giây phút đoàn viên. Hạnh phúc nào bằng khi trao gửi tới những người thân yêu nhất cả một mùa Xuân ngọt ngào, “thấy Kinh Đô là thấy Tết” đến vậy.
Thấu hiểu văn hóa, thị hiếu tiêu dùng, Kinh Đô - thương hiệu luôn nằm trong Top thương hiệu gắn kết với Tết Nguyên Đán (theo công bố của Millward Brown Việt Nam), đã giới thiệu đến người tiêu dùng 3 nhóm sản phẩm chính dịp Tết Bính Thân: nhóm Quà Tết Đặc Biệt, nhóm Quà Tết Truyền Thống, và sản phẩm cho Giỏ Quà để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn dịp tết. Đa dạng về chủng loại, phong phú trong màu sắc thiết kế và nổi bật với hương vị tinh tế, thơm ngon, các dòng sản phẩm bánh kẹo tết Kinh Đô là bảo chứng của uy tín và chất lượng để những mối thân tình được vẹn tròn gửi trao dịp Tết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.