Những 'mãnh thú' triệu đô trên biển

07/06/2015 06:00 GMT+7

Với khả năng xé sóng càn lướt, tàu đa thân được ví như mãnh thú trên biển và được không ít các hãng đóng tàu đầu tư phát triển ra nhiều mẫu hạng sang, có giá bán từ vài triệu đến hàng chục triệu USD.

Với khả năng xé sóng càn lướt, tàu đa thân được ví như mãnh thú trên biển và được không ít các hãng đóng tàu đầu tư phát triển ra nhiều mẫu hạng sang, có giá bán từ vài triệu đến hàng chục triệu USD.
Dòng tàu Tri60 có thiết kế như nhà nổi trên biển - Ảnh: R.R
Hồi tháng 4, tạp chí Robb Report đưa tin nhà thiết kế tàu hải quân BMT Nigel Gee cùng nhà thiết kế du thuyền Rob McPherson sắp tung ra dòng du thuyền 2 thân thuộc dự án Modcat L3. Ưu điểm nổi bật của Modcat L3 là có tốc độ tối đa 40 hải lý/giờ, tương đương 74 km/giờ - một tốc độ ấn tượng. Modcat L3 được thiết kế sang trọng, nhiều tiện nghi như: quầy bar, hồ bơi cùng khu nghỉ dưỡng ngoài trời, mang theo thủy phi cơ… Giá bán của dòng du thuyền này ước tính lên đến hàng chục triệu USD. Tuy nhiên, Modcat L3 không phải là đại diện tiêu biểu duy nhất cho dòng tàu đa thân hạng sang mà còn nhiều mẫu hấp dẫn khác, với kích thước, phong cách thiết kế khác nhau.
Ngôi nhà trên biển Tri60
Robb Report ngày 29.5 tiết lộ các hình ảnh và thông tin mới nhất về mẫu thiết kế tàu Tri60 do 2 hãng McConaghy Boats và BMT Asia Pacific hợp tác phát triển. Tàu có thiết kế 3 thân với phần mũi ấn tượng, trông như chiếc máy bay tiêm kích uy dũng. Với chiều dài gần 28 m, tàu có tầng trên là một phòng thư giãn rộng rãi, đón ánh nắng mặt trời bằng hệ thống trần kính độc đáo. Tầng dưới đủ không gian cho một bếp cùng 2 phòng ngủ. Vì thế, nó như một ngôi nhà nhỏ ấm cúng trên biển. Đặc biệt, tàu được trang bị động cơ công suất 475 mã lực cho vận tốc tối đa đạt 32 hải lý/giờ, tương đương gần 60 km/giờ.
Nhà sản xuất chưa công bố mức giá cụ thể nhưng chắc chắn phải tính bằng đơn vị triệu USD.
 
Glider Super Sports 18 ấn tượng - Ảnh: B.I
Glider Super Sports 18 cho James Bond
Chiếc tàu đa thân Glider Super Sports 18 (SS18) giá 1,2 triệu USD (khoảng 25 tỉ đồng) đang gây nhiều chú ý nhờ thiết kế ấn tượng, dễ dàng được nhận biết là một tàu tốc độ cao, có khả năng càn lướt mạnh mẽ. Chuyên trang Business Insider ví SS18 như một chiếc siêu xe trên biển, xứng tầm để xuất hiện cùng James Bond trong những màn đuổi bắt nghẹt thở.
Tàu dài 18 m, rộng 5,3 m nhưng nhờ thiết kế độc đáo nên chỉ 30 cm thân tàu nằm dưới nước khi di chuyển. Nhờ đó, với động cơ mạnh mẽ, SS18 đạt tốc độ tối đa lên đến 56 hải lý/giờ, tương đương 104 km/giờ. Dự kiến, giữa năm sau, SS18 sẽ được chạy thử trên biển ở Sydney (Úc) rồi dần có hàng tại khắp châu Âu, Mỹ vào năm 2017. Nhà sản xuất Glider đang tham vọng phát triển một số phiên bản khác của SS18 dài từ 35 - 85 m, có thể chở đến 12 hành khách để di chuyển cực nhanh.
 
Kormaran có khả năng biến hóa độc đáo - Ảnh: R.R
Robot biến hình Kormaran
Trong các thiết kế tàu đa thân hiện đại, dòng tàu cỡ nhỏ tốc độ cao Kormaran có giá bán 1,5 triệu USD được xem là một kiểu mẫu đến từ tương lai, không khác gì những phim khoa học viễn tưởng của điện ảnh Hollywood. Dài khoảng 7 m, chiếc tàu không chỉ giới hạn trong một thiết kế mà có thể thay đổi thành 6 phiên bản khác nhau, hoàn toàn tự động với chỉ 1 nút nhấn chọn lựa. Có khi nó là tàu đơn thân thông thường kiểu các ca nô cao tốc, có khi lại là tàu 2 thân, 3 thân, và thậm chí mang thiết kế như một phương tiện do thám tối tân của quân đội.
Đặc biệt, rất nhiều bộ phận của tàu được làm từ sợi carbon và hợp kim để khẳng định đẳng cấp sang trọng. Kormaran đạt tốc độ tối đa lên đến 44 hải lý/giờ (hơn 80 km/giờ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.