Những món đồ, dịch vụ không nên tiêu tốn nhiều tiền

13/09/2015 20:14 GMT+7

(TNO) Một trong những cách để làm giàu từ tốn là làm việc chăm chỉ và sử dụng tiền bạc hợp lý. Vì thế, trang Business Insider vừa đưa ra danh sách vài món đồ, dịch vụ mà bạn không nên tiêu tốn quá nhiều tiền.

(TNO) Một trong những cách để làm giàu từ tốn là làm việc chăm chỉ và sử dụng tiền bạc hợp lý. Vì thế, trang Business Insider vừa đưa ra danh sách vài món đồ, dịch vụ mà bạn không nên tiêu tốn quá nhiều tiền.

Có nhiều món đồ, dịch vụ bạn nên cân nhắc trước khi quyết định mua hoặc sử dụng - Ảnh: Shutterstock
Gia hạn bảo hành
Các nhà bán lẻ thường cố gắng thuyết phục người tiêu dùng mua thêm các khoản bảo hành được kéo dài, từ đó tăng giá của sản phẩm bán ra. Số tiền trả cho khoản bảo hành đôi khi đắt bằng một sản phẩm mới hoặc một sản phẩm cũ.
Ngôi nhà
Ở Mỹ, Phòng Nhà ở và Phát triển đô thị khuyến cáo người dân chỉ nên chi tiêu ít hơn 1/3 thu nhập cho nhà ở.
Dung lượng smartphone không cần thiết
Khi tậu một chiếc điện thoại thông minh mới, cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình để xem bạn có thể tiết giảm chi phí ở khoản nào.
Giao hàng tận nhà
Gần như mọi cửa hàng đều có lựa chọn giao hàng tận nhà cho người tiêu dùng. Sử dụng các dịch vụ mua sắm hay trang web để tìm hiểu về các cửa hàng cung cấp miễn phí dịch vụ giao hàng tận nơi là một ý tưởng hay để tiết kiệm tiền.
Thức ăn nhanh
Theo trang Business Insider, sức khỏe và túi tiền của bạn sẽ chỉ chịu thiệt khi bạn mua các món thức ăn nhanh.
Các loại bảo hiểm nhỏ nhặt
Thay vì mua các loại bảo hiểm đắt đỏ như bảo hiểm qua đời do tai nạn hay bảo hiểm qua đời do bệnh tật, bạn nên mua một loại bảo hiểm trọn đời và bảo hiểm khuyết tật để tiết kiệm tiền.
Quà cáp không cần thiết
Vào dịp sinh nhật, lễ Tết hay Giáng sinh, bạn nên nghĩ lại trước khi lên kế hoạch và đi mua một món quà mà bạn biết chắc là người nhận đã có nhiều hoặc không cần đến nữa. Thay vào đó, bạn có thể dành ra ít tiền để mua một món quà, tặng nó cho người thật sự cần nó.
Bẫy giảm cân
Thuốc và thực phẩm chức năng giúp giảm cân được quảng cáo như là một loại “tiên dược” cho những người muốn giảm cân nhưng lười vận động. Dù vậy, bạn nên cân nhắc thực tế là các sản phẩm này thường đắt đỏ và có thể không tốt cho sức khỏe.
Vé số
Đôi khi, mua vé số là việc khá vui, nhưng khả năng bạn trúng số là cực kỳ thấp. Vì vậy, thay vì đổ một số tiền vào vé số, dùng nó để tự thưởng cho mình những bữa ăn ngon hoặc dành dụm tiết kiệm cho tuổi hưu.
Xe mới
Sử dụng xe cũ có thể là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền.
Cà phê mỗi sáng
Mua một chiếc máy pha cà phê thật ổn sẽ tốt hơn là ghé cửa hàng để mua một cốc cà phê vào mỗi sáng. Đôi khi, tiêu tiền cho các vật dụng sử dụng dài lâu có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Hãy nghĩ đến việc mua chiếc máy pha cà phê như một sự đầu tư.
Truyền hình cáp
Với sự phát triển của internet và các dịch vụ trực tuyến hiện nay, không có nhiều lý do để bạn đăng ký gói cước truyền hình cáp. Gần như mọi chương trình truyền hình đình đám bạn đều có thể xem online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.