Những thách thức đối với giới giàu có trên thế giới

05/03/2016 13:12 GMT+7

Các cá nhân sở hữu số tài sản lớn trên thế giới đang phải đối mặt với một loạt khó khăn, trong đó bao gồm “vấn đề cơ nghiệp và thừa kế”, thuế cao hơn và sự suy giảm tiềm tàng trong nền kinh tế toàn cầu.

Các cá nhân sở hữu số tài sản lớn trên thế giới đang phải đối mặt với một loạt khó khăn, trong đó bao gồm “vấn đề cơ nghiệp và thừa kế”, thuế cao hơn và sự suy giảm tiềm tàng trong nền kinh tế toàn cầu.

"Cơ nghiệp và thừa kế”, thuế cao và tăng trưởng kinh tế lao dốc là vài vấn đề khó khăn mà giới đại gia thế giới phải đối mặt - Ảnh: Bloomberg"Cơ nghiệp và thừa kế”, thuế cao và tăng trưởng kinh tế lao dốc là vài vấn đề khó khăn mà giới đại gia thế giới phải đối mặt - Ảnh: Bloomberg
Đó là một phần báo cáo 2016 Wealth Report mới nhất của hãng tư vấn bất động sản và nhà ở thương mại Knight Frank, theo Bloomberg.
“Một trong những phát hiện thú vị nhất là một tỷ lệ đáng kể các nhà tư vấn tài sản và nhân viên ngân hàng tư trên khắp thế giới dự báo mức độ giàu có của các khách hàng của họ sẽ tăng chậm hơn trong 10 năm tới, nếu so với tốc độ tăng trưởng của cải có được trong thập niên qua”, báo cáo viết.
Theo hãng Knight Frank, đã có gần 6.000 người trượt khỏi top những người có giá trị tài sản ròng cao trong năm 2015, tạo thành mức giảm 3% so với năm 2014. 2015 là năm đầu tiên số người giàu có nhất thế giới giảm đi kể từ thời khủng hoảng tài chính năm 2008.
“Tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại trong năm 2015 trong khi tăng trưởng vốn chủ sở hữu, hàng hóa và giá cả các tài sản khác cũng giảm tốc”, báo cáo giải thích. Thời đoạn khó khăn đã đến với một số cá nhân giàu có.
Tại các nước như Hy Lạp, nơi mà gánh nặng tài chính cùng căng thẳng chính trị đã đặc biệt được chú ý trong những năm gần đây, lượng tiền đầu tư trong nước giảm 18% vì các tỉ phú vội vàng chuyện tiền ra nước ngoài. Điều này tạo ra xu hướng chung của giới đại gia thế giới khi họ đã và đang đầu tư ra nước ngoài nhiều hơn bao giờ hết.
Động thái trên góp phần vào dòng chảy tiền bạc xuyên biên giới, song cũng khiến những người giàu có tiếp xúc nhiều hơn với sự suy giảm tiềm ẩn trong nền kinh tế toàn cầu và các đợt kiểm soát tài sản xuyên biên giới.
Đầu tư từ Trung Quốc ra nước ngoài tăng “khủng” 1.013% trong 10 năm qua, theo phân tích của hãng Knight Frank dựa trên số liệu được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cung cấp. Điều này kết hợp với việc tự do hóa một số thị trường mới nổi đã giúp thúc đẩy sự bùng nổ đầu tư xuyên quốc gia của những người giàu.
Việc mua bất động sản ở nước ngoài góp phần lớn vào mức tăng đầu tư xuyên biên giới. Nhiều người trả lời khảo sát nói rằng các khách hàng của họ tăng phân bổ tài sản vào bất động sản trong 10 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.