Niềm tin từ tiêu chuẩn sống xanh

29/08/2016 08:00 GMT+7

Diamond Lotus Riverside - Dự án được phát triển trên lợi ích của khách hàng khi vị trí, hạ tầng, không gian sống và tiện ích đều được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn Leed.

Khách hàng nói gì?
Anh Thái - giảng viên một trường đại học cho biết, anh quyết định chọn Diamond Lotus Riverside vì ở đây dự án rất thuận tiện trong sinh hoạt của cả gia đình anh. Chỉ cần qua cầu chữ Y 500m anh đã có thể đưa con đi học buổi sáng và đến trường để giảng dạy. Vợ anh, hiện làm việc ở một khách sạn 5 sao tại quận 5 cũng đi làm dễ dàng hơn không lo đường xa hay kẹt xe.
Anh Phan Quang Huy - một khách hàng ngụ quận 10, vừa đây đã “xuống tiền” để trở thành cư dân tương lai tại khu căn hộ Diamond Lotus Riverside (Q.8). Theo anh Huy, dù tiêu chuẩn Leed đối với anh còn khá mới mẻ nhưng anh chọn dự án này vì chủ đầu tư rất chú trọng đến việc phát triển không gian sinh thái nên anh yên tâm vì sức khỏe của gia đình anh được đảm bảo.
Vì sao tin tưởng Diamond Lotus Riverside?
Hiện nay đang có 134 quốc gia khác áp dụng tiêu chuẩn xanh LEED trong xây dựng. Ở châu Á, tiêu chuẩn LEED đã áp dụng cho hơn 2.000 công trình ở Hong Kong, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc… Riêng Việt Nam, Diamond Lotus Riverside là dự án căn hộ đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn LEED -Mỹ.
Không khó để lý giải cho sự hiếm hoi của những dự án được phát triển theo tiêu chuẩn Leed tại Việt Nam khi chứng chỉ này đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn khắt khe, đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực, tâm huyết và sự kiên trì. Nhà phát triển dự án Phúc Khang Corp với hướng đi mới mẻ, nhân văn muốn đem lại lợi ích vượt trội cho cộng đồng đã và đang kiên định theo đuổi tiêu chuẩn này.
Đại diện Phúc Khang Corp tặng sách cho gần 100 sinh viên kiến trúc tiêu biểu trong ngày khai mạc Triển lãm Vietbuild 2016

Ông Trương Anh Tú - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Phúc Khang Corp cho hay: “Dù việc phát triển công trình xanh theo chuẩn LEED rất tốn kém chi phí ban đầu nhưng chúng tôi vẫn kiên định theo đuổi. Chúng tôi sử dụng bao nhiêu không gian để làm dự án thì sẽ bù lại bấy nhiêu diện tích cây xanh trên đỉnh tòa nhà. Cụ thể, thay vì sử dụng khoảng không sân thượng để kinh doanh penthouse thu về lợi nhuận rất lớn, thì Phúc Khang đã thay thế bằng việc phát triển khu vườn thiền Sky Park rộng đến 5.000m2, nơi mọi cư dân đều được tận hưởng tiện ích và không gian xanh chung”.
Ngoài yếu tố chi phí, nhà phát triển dự án Phúc Khang Corp còn phải nỗ lực để Diamond Lotus Riverside đáp ứng được những hệ tiêu chuẩn khắt khe như địa điểm xây dựng bền vững, kiến trúc công trình phải hài hòa với cảnh quan khu vực, giảm thiểu tác động tiêu cực tới hệ sinh thái nguyên thủy.
Mặt khác, khi thi công dự án phải đảm bảo tiêu chí công trường xanh: trước khi thi công phải có đánh giá tác động tới môi trường xung quanh, giảm thiểu tiếng ồn, khói bụi. Công trường Diamond Lotus Riverside phải luôn xanh, sạch, không gây ảnh hưởng đến các khu dân cư lân cận.
Theo tiêu chuẩn Leed, tất cả căn hộ đều được thiết kế rộng thoáng. Mỗi căn đều tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, gió tự nhiên giúp tiết kiệm điện và nước tiêu thụ, đồng thời hạn chế ở mức tối thiểu lượng rác thải, khí CO2 ra môi trường.
Dự án còn sử dụng những vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, đảm bảo không tác động xấu tới sức khoẻ của cư dân: sơn sinh thái không gây độc hại (LOW-VOC) đạt tiêu chuẩn Green Standard (G11), gạch không nung, kính E-LOW giúp giảm hấp thụ nhiệt…
Theo chủ đầu tư dự án Diamond Lotus Riverside, do việc phát triển theo Leed nên dự án còn quan tâm đến quyền tiếp cận của người khuyết tật đến các tiện ích cộng đồng để tăng tính bình đẳng trong xã hội cũng như thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ tương lai.
Từ ngày 27 - 31.8.2016, tại cổng A2, Trung tâm Triển lãm Quốc tế Sài Gòn SECC (Q.7, TP.HCM), Phúc Khang tiếp tục tài trợ chính Vietbuild 2016 (lần 2).
Với diện tích gian hàng hơn 270m2, Phúc Khang sẽ giới thiệu tới khách hàng dự án căn hộ xanh Diamond Lotus Riverside (Q.8). Trong ngày triển lãm, khách hàng tham quan và có giao dịch đặt cọc thành công tại gian hàng của Phúc Khang Corp sẽ có cơ hội nhận những phần quà “khủng” với tổng giá trị lên đến 5 tỉ đồng: căn hộ Deluxe, xe hơi, bộ nội thất hoàn thiện, xe đạp điện…
Đặc biệt, trong buổi sáng ngày khai mạc triển lãm Vietbuild 2016, Phúc Khang Corp đã tặng sách “Xanh hóa Châu Á” trị giá gần 50 triệu đồng cho gần 100 sinh viên kiến trúc tiêu biểu của các trường đại học tại TP.HCM, với kì vọng sẽ có những cộng đồng xanh đích thực được kiến tạo từ những kiến trúc sư tương lai.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Hotline: (08) 730 01 345

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.