Nissan ngừng sản xuất ô tô cho thị trường Nhật Bản

20/10/2017 15:08 GMT+7

Nhà sản xuất xe lớn thứ hai Nhật Bản mới đây tuyên bố ngừng sản xuất ô tô tiêu thụ tại thị trường nội địa vì các vấn đề liên quan đến quy trình kiểm tra an toàn.

Theo CNN, Nissan đã quyết định ngừng sản xuất ô tô cho thị trường Nhật Bản ngay sau khi phát hiện ra những đợt kiểm tra an toàn kỹ thuật đã không được thực hiện đúng cách tại một số nhà máy.
“Một số đợt kiểm tra đã được tiến hành bởi các kỹ thuật viên không có thẩm quyền để thực hiện những nhiệm vụ theo quy trình riêng của Nissan. Chúng tôi rất tiếc vì đã gây ra sự bất tiện và quan ngại cho khách hàng cũng như các bên liên quan khác ở Nhật Bản”, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của Nissan, việc ngừng sản xuất xe tiêu thụ cho thị trường nhà sẽ không ảnh hưởng đến những chiếc ô tô được sản xuất tại Nhật Bản và xuất khẩu ra nước ngoài. Các nhà máy của Nissan sản xuất khoảng 1.000 ô tô mỗi ngày cho thị trường nội địa và hơn 1.500 chiếc để xuất khẩu.
Hiện Nissan đang có kế hoạch kiểm tra lại khoảng 34.000 xe được sản xuất từ ngày 20.9 đến 18.10.2017, trong đó 4.000 chiếc đã được bán cho khách hàng và nhiều khả năng chúng có thể bị thu hồi. Công ty hy vọng sẽ tiếp tục hoạt động bình thường trong vòng hai tuần nữa nếu nhận được sự chấp thuận từ Bộ Giao thông Nhật Bản. Song, một cuộc điều tra bên ngoài cho thấy, trong tuần này có ít nhất ba nhà máy của Nissan vẫn đang thực hiện quy trình kiểm tra an toàn bởi những kỹ thuật viên không đủ tiêu chuẩn.
Đầu tháng 10.2017, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng ra thông báo triệu hồi khoảng 1,2 triệu xe được sản xuất và tiêu thụ trong nước từ năm 2014 đến 2017 vì những sai sót trong hoạt động kiểm tra trước khi xuất xưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.