Nổ bom sân bay Bỉ, có ảnh hưởng tour từ VN đi châu Âu?

24/03/2016 15:02 GMT+7

Sau vụ nổ bom ở sân bay Brussels (Bỉ) , nhiều hãng du lịch lớn ở Việt Nam đã rà soát các tour du lịch từ Việt Nam đi châu Âu đồng thời đang thăm dò động thái của du khách đối với thị trường này.

Sau vụ nổ bom ở sân bay Brussels (Bỉ), nhiều hãng du lịch lớn ở Việt Nam đã rà soát các tour du lịch từ Việt Nam đi châu Âu đồng thời đang thăm dò động thái của du khách đối với thị trường này.

Du khách tham quan tại Bỉ - Ảnh: Phương AnDu khách tham quan tại Bỉ - Ảnh: Phương An
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết hầu hết các công ty du lịch đều không thiết kế tour riêng đi Bỉ vì nước này ít điểm tham quan. Bỉ thường được thiết kế trong tour đi 5 nước châu Âu và thời gian ở lại nước này chỉ trong 1 ngày.
Mặt khác, bà Trà cho biết thêm: “Thường thiết kế tour đi các nước châu Âu, không có công ty du lịch nào đi, đến Bỉ bằng đường hàng không cả. Thường là di chuyển giữa Pháp - Bỉ - Hà Lan trong tour châu Âu sẽ bằng đường bộ vì các nước này rất gần”.
Như vậy, việc đánh bom tại sân bay Brussels (Bỉ) theo đánh giá của các công ty du lịch hầu như không ảnh hưởng lớn đến lịch trình các tour châu Âu hiện tại.
Còn về tour 5 nước châu Âu (trong đó có Bỉ), theo bà Trà đây là tour truyền thống, trước kia rất đắt khách. "Tuy nhiên gần đây, khách hàng có điều kiện đi du lịch nhiều hơn và cảm thấy đi 5 nước (12 ngày) thường rất mệt nên nhiều người đã chuyển qua chuộng tour đi 2-3 nước hơn. Với tour đi 2-3 nước châu Âu thì sẽ không qua Bỉ”, bà Trà phân tích.
Bà Trà cho biết hiện tại và trong vòng 1 tháng tới thì công ty không có khách cá nhân, đoàn khách nào đặt tour 5 nước châu Âu. Vì vậy, khách hàng của Saigontourist hiện không có ai ở, đi Bỉ. Cũng chưa có khách nào hủy, hoãn tour châu Âu đã đặt trong thời gian này.
“Còn liệu vụ đánh bom tại sân bay Bỉ và tình hình châu Âu hiện giờ có làm khách ngán ngại đi du lịch châu Âu không thì chúng tôi vẫn đang thăm dò, chờ một thời gian nữa qua số lượng khách đặt tour mới đánh giá được”, bà Trà nói.
Trong khi đó, đại diện truyền thông Vietravel cho biết đến thời điểm này (23.3), có một đoàn khoảng 26 khách của Vietravel đang ở châu Âu (đi tour Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp). Hiện đoàn này đang ở Hà Lan, theo lịch trình ngày 26.3 sẽ đến Bỉ. Tuy nhiên, trước tình hình hiện nay, Vietravel đã làm việc với đối tác và hướng dẫn viên địa phương để bố trí lại chương trình phù hợp đảm bảo tối đa an toàn cho khách.
Được biết, từ cuối tháng 3 đến hết tháng 4, Công ty Vietravel có khoảng hơn 480 khách đi châu Âu và đặc biệt là ngắm hoa tulip. Để đảm bảo an toàn cho khách đi châu Âu, Vietravel cho biết trong điều kiện tình hình vẫn không thuận lợi, Vietravel sẽ làm việc với từng hành khách để cung cấp thông tin tư vấn và điều chỉnh chương trình phù hợp theo nhu cầu của khách. Nếu du khách vẫn không yên tâm và muốn thay đổi hoặc hoãn lại ngày đi thì công ty sẽ điều chuyển tour theo nhu cầu của khách.
Thời gian gần đây, châu Âu được các công ty du lịch đánh giá là một thị trường tiềm năng, với số lượng khách đặt tour có chiều hướng gia tăng. Như năm 2015, riêng Vietravel phục vụ gần 6.600 lượt khách, tăng 65 - 70% so với năm 2014.
Vietnam Airlines hủy, đổi vé bay châu Âu miễn phí
Trong khi đó, liên quan đến vụ đánh bom xảy ra tại Bỉ ngày 22.3, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) cũng có thông cáo khẳng định hiện kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ châu Âu của hãng vẫn diễn ra bình thường, chưa có thay đổi.
Vietnam Airlines vẫn khai thác các chuyến bay bay tuyến châu Âu bình thường - Ảnh: Nguyên Mi
Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã triển khai các biện pháp tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn tối đa cho các hoạt động khai thác của hãng tại khu vực châu Âu nhằm bảo vệ tài sản cũng như con người.
Đồng thời Vietnam Airlines cho biết hiện tại, an ninh tại các sân bay châu Âu đang được thắt chặt vì thế thời gian làm thủ tục an ninh tại sân bay sẽ có thể kéo dài và kiểm soát chặt chẽ hơn. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách lưu ý theo dõi chặt chẽ thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, lưu ý thời gian làm thủ tục tại sân bay, chuẩn bị kỹ giấy tờ tùy thân khi đi máy bay và tuân thủ đúng các quy định của an ninh.
Để hỗ trợ hành khách, từ nay đến 31.3, Vietnam Airlines sẽ thực hiện hoàn, hủy, đổi vé miễn phí và miễn chênh lệch về giá vé (do thay đổi hạng đặt chỗ hoặc hành trình) cho các vé đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines giữa Việt Nam và châu Âu. Vé được đổi là vé có ngày bay giữa Việt Nam và châu Âu trên Vietnam Airlines muộn nhất đến hết 31.3 và có thể thay đổi ngày bay mới đến hết 30.4.
Được biết, hiện Vietnam Airlines đang khai thác tổng số 29 chuyến mỗi tuần đến châu Âu. Trong đó có 11 chuyến đến Paris (Pháp), 8 chuyến đến Frankfurt (Đức), 5 chuyến đến London (Anh) và 5 chuyến đến Moscow (Nga).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.