Nợ xấu Sacombank giảm còn 4,4%

24/12/2017 17:46 GMT+7

Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) cho biết tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng hiện giảm xuống còn 4,4% từ mức 6,68% đầu năm 2017.

Năm 2017 là năm đầu tiên Sacombank thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng sau sáp nhập (sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam vào Sacombank) đã được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Trọng tâm của đề án là cho phép Sacombank xử lý nợ xấu trong vòng 10 năm, Sacombank đề ra mục tiêu sẽ hoàn thành cơ bản trong vòng 5 năm. Dự kiến đến năm 2018, nợ xấu của Sacombank giảm xuống mức 3%. Trong những ngày qua, Sacombank đã tích cực thực hiện đấu giá cũng như thu hồi tài sản nợ lớn.
Ngoài ra, Sacombank đã hoàn tất xây dựng và áp dụng mô hình quản trị điều hành phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Theo đó, Hội đồng quản trị sẽ định hướng và cùng Ban điều hành xây dựng hành lang pháp lý quản trị ngân hàng trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch, tạo ra các cơ chế phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa quản trị, điều hành, giám sát để đảm bảo hoạt động hiệu quả.
Vốn điều lệ của Sacombank hiện nay là 18.852 tỉ đồng, tổng tài sản năm 2017 tăng 11,5%; tổng huy động tăng 12,9% trong đó gần 97% đến từ tổ chức kinh tế và dân cư; dư nợ tín dụng tăng 13%, chủ yếu tăng mạnh từ cho vay phân tán, cho vay các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, tham gia chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, bình ổn thị trường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.