Nông dân Vĩnh Long trúng mùa dưa hấu tết

0 Thanh Niên Online
Vào những ngày này, nông dân xã Tân Hưng (H.Bình Tân, Vĩnh Long) bắt đầu thu hoạch dưa hấu tết.
Thương lái mua dưa hấu tết /// Ảnh: Thanh Đức Thương lái mua dưa hấu tết - Ảnh: Thanh Đức
Thương lái mua dưa hấu tết
Ảnh: Thanh Đức
Theo ông Lê Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng, năm nay nông dân trồng 336 ha dưa hấu tết, tăng 87 ha so với năm rồi. Trong đó, dưa dài 235 ha và dưa tròn 101 ha dùng để chưng tết với cả hai màu xanh và vàng. Ở xã còn có một hộ nông dân trồng dưa tạo hình thỏi vàng bán với giá 1,2-1,5 triệu đồng/cặp.
Nông dân Vĩnh Long trúng mùa dưa hấu tết - ảnh 1
Thu hoạch dưa tại ruộng ngày 7.2.
Ảnh: Thanh Đức
Theo nông dân trồng dưa hấu, năm nay tuy thời tiết bất thường, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng phát triển của dưa hấu. Trung bình mỗi ha trồng năng suất đạt khoảng 30 tấn. Với giá 6.000 đồng/kg tại ruộng thương lái đến mua như hiện nay, trừ chi phí, nông dân lời hơn 100 triệu đồng/ha.
Nông dân Vĩnh Long trúng mùa dưa hấu tết - ảnh 2
Dưa hấu tạo hình thỏi vàng.
Ảnh: Thanh Đức
Theo người dân nơi đây, thời điểm thu hoạch rộ nhất là vào ngày 24 và 25 âm lịch. Dự đoán giá bán sẽ còn nhích lên, nông dân phấn khởi đón Tết Mậu Tuất 2018.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dự án CitiAlto được kết nối với công viên trung tâm 4ha, đồng thời nằm liền kề công viên bờ sông rộng 3.000 m2>

DKRA Vietnam phân phối độc quyền dự án CitiAlto

Tiếp nối thành công của dòng căn hộ Citi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường, Kiến Á Group tiếp tục phát triển dự án CitiAlto tại quận 2 với phiên bản nâng cấp so với những sản phẩm cùng họ Citi trước đó.
Trung tâm phân loại hàng hóa tự động bằng robot - Hệ thống sử dụng robot để tự động phân loại theo kích thước>

Bí quyết chinh phục khách hàng thời Thương mại điện tử

Tháng 11.2018, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang vào mùa “cao điểm” cuối năm khi các trang thương mại điện tử lớn đều ồ ạt triển khai các chương trình khuyến mãi, có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng.