Nữ cao thủ poker đầu quân cho quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới

11/01/2018 08:35 GMT+7

Vanessa Selbst, người phụ nữ thành công nhất trong làng poker (xì tố) thế giới, đang công tác tại Bridgewater Associates để học cách làm việc trên Phố Wall.

Theo Bloomberg, bà Selbst là người thắng 11,9 triệu USD tiền thưởng trong 12 năm chơi bài xì tố chuyên nghiệp trên trường quốc tế. Bà vừa đầu quân cho quỹ đầu tư thanh khoản lớn nhất thế giới.
Hôm 31.12.2017, người từng là cao thủ trong làng poker thông báo trên Facebook về quyết định đổi nghề của mình. Bà cho biết mình bắt đầu làm việc tại một quỹ phòng hộ từ cách đây bốn tháng, tập trung vào mảng nghiên cứu và chiến lược giao dịch.
Selbst cho biết: “Môi trường này rất giống với môi trường poker. Rất nhiều người ham học hỏi cùng cộng tác với nhau để đánh bại đối thủ trong một trò chơi. Đây cũng là chuyện cực kỳ khó”.
Các quỹ đầu tư thanh khoản đã và đang tìm nhiều cách lạ để thu hút tài năng mới, thúc đẩy hiệu suất hoạt động của quỹ. Phát ngôn viên của Bridgewater, công ty có trụ sở tại Westport, bang Connecticut, từ chối bình luận về việc tuyển dụng bà Selbst.
Bà Selbst năm nay 33 tuổi, là cựu sinh viên Đại học Yale và nổi tiếng nhờ các giải đấu trong sòng bạc. Trước khi đầu quân cho quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới, bà từng làm việc bán thời gian tại một hãng luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.