Nửa đầu năm 2019, Hà Tiên bất ngờ 'nóng sốt' với loạt dự án sắp đổ bộ

0
Trong khi Phú Quốc trở lại đường đua với chuỗi dự án Shophouse thì tại Kiên Giang, thành phố Hà Tiên cũng đang là nhân tố sáng giá với hàng loạt thông tin đầu tư, giao thông hạ tầng và chiến lược nâng cấp ngành du lịch.

Chục nghìn tỉ đồng đổ vào bất động sản

Theo thống kê mới nhất đến năm 2020, thành phố có 210 công trình, dự án. Tiêu điểm phải kể đến cảng Bãi Nò, Khu du lịch Mũi Nai - Núi Đèn KDL Tà Lu - Mũi Nai, KDL Nam Hà Tiên…
Nhanh hơn cả phải kể đến dự án Ha Tien Venice Villas của Công ty C&T. Đây là dự án đầu tiên tích hợp hơn 20 tiện ích cao cấp phục vụ cho du lịch do Surbana Jurong - Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu châu Á thiết kế. Dự kiến Ha Tien Venice Vilals sẽ là khu phức hợp thương mại, dịch vụ du lịch sầm uất, bổ sung mảng tiện ích du lịch đang thiết hụt tại TP.Hà Tiên.
Hà Tiên - đô thị du lịch lớn thứ nhìn ĐBSCL đang thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư trên nhiều lĩnh vực
Hà Tiên - đô thị du lịch lớn thứ nhìn ĐBSCL đang thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư trên nhiều lĩnh vực
Ngoài ra, các doanh nghiệp khác cũng đang có kế hoạch phát triển khu thương mại dịch vụ tại khu đô thị mới Hà Tiên (liền kề dự án Ha Tien Venice Villas) hay quần đảo Hải Tặc - một trong số quần đảo đẹp nhất Việt Nam.
Trong cuối tháng 4, C&T tiếp tục tung ra dòng sản phẩm phố thương mại Shophouse La Riana nằm trong dự án Ha Tien Venice Villas. Được biết, phân khu gồm 123 căn shophouse hướng biển, nằm trên đại lộ Hoàng Sa - tuyến du lịch huyết mạch của thành phố, pháp lý sổ đỏ. Giá bán được công bố từ 12,8 triệu đồng/m2 đã VAT, bằng 1/5, thậm chí bằng 1/30 so với các dự án khác.
Ông Mai Đức Toàn, Giám đốc đầu tư Công ty C&T chia sẻ, BĐS Hà Tiên đang ở buổi bình minh, các dự án phần lớn nằm ở dạng đề xuất chủ trương hoặc sắp triển khai. Đến khi loạt dự án này bùng nổ, chính thức đi vào vận hành, Hà Tiên sẽ đứng trước cơn “sóng” lớn giống kịch bản đã diễn ra ở Phú Quốc, Phan Thiết hay Quảng Ninh.
Ngoài BĐS, Hà Tiên cũng đón dòng vốn khủng từ lĩnh vực công nghiệp với các đại gia thủy sản lớn của Việt Nam.

Chi mạnh cho hạ tầng liên kết

Theo quy hoạch, Hà Tiên sẽ trở thành đô thị văn hóa du lịch trọng điểm của khu vực phía Nam. Cùng với Phú Quốc trở thành động lực kinh tế chính của toàn vùng ĐBSCL. Do đó, Tỉnh đang ưu tiên chi mạnh đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông.
Cụ thể, Cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu đã công bố phương án đầu tư với chiều dài 225 km, mức đầu tư 45.000 tỉ đồng kết nối trực tiếp với cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và TP.HCM - Trung Lương - Cần Thơ - Cà Mau để tạo ra mạch nối giao thông xuyên suốt cho vùng ĐBSCL, rút ngắn tối đa quãng đường và thời gian di chuyển từ TP.HCM xuống Hà Tiên.
Kiên Giang cũng đề nghị Trung ương đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 dự án đường hành lang ven biển giai đoạn 2 (đoạn Rạch Giá - Hà Tiên) và quốc lộ 61 (đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhứt) để tạo điều kiện thuận lợi cho Hà Tiên kết nối với hạ tầng giao thông quốc gia và vùng ĐBSCL…
Trong hoạt động quy hoạch, khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên hiện đã trình dự thảo gồm 5 phường: Pháo Đài, Đông Hồ, Tô Châu, Bình San, Mỹ Đức được tổ chức thành các khu chức năng gồm khu phi thuế quan, khu cửa khẩu quốc tế, khu công nghiệp, khu du lịch, khu hành chính, khu dân cư và các khu chức năng khác.

Du lịch “lột xác”

Năm 2018, Hà Tiên đón khoảng 2,6 triệu lượt du khách, doanh thu 1.400 tỉ đồng gấp 60 lần năm 1998, dịch vụ thương mại chiếm 70,49% trong cơ cấu kinh tế, tăng 21% so với 2017. Do đó, thành phố tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng, sản phẩm và cơ sở hạ tầng về du lịch.
Một sản phẩm Shophouse tích hợp hơn 20 tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Tiên
Một sản phẩm Shophouse tích hợp hơn 20 tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Tiên
Theo đó, trong tháng 1.2019, khu vực bãi sau của biển Mũi Nai đã được đầu tư cải tạo, bơm toàn bộ lớp cát trắng lên bờ biển, trồng cây xanh, tạo ra cảnh quan đẹp mắt. Hà Tiên sẽ là “thị trường” du lịch tiềm năng của 21 triệu dân ĐBSCL, chưa kể du khách từ Campuchia, Thái Lan (qua cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên) và du khách nội địa, quốc tế đến từ Phú Quốc.
Bên cạnh chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cấp và bảo tồn các di tích, danh thắng, Hà Tiên cũng chú trọng đầu tư kết nối giao thông đường thủy đến Phú Quốc. Hiện Hà Tiên đang lên kế hoạch di dời bến tàu về khu vực Núi Đèn để rút ngắn thời gian di chuyển từ thành phố đến quần đảo Hải Tặc chỉ còn 20 phút và Phú Quốc chỉ còn 60 phút.
Sự đổ bổ của nhiều doanh nghiệp lớn cùng chiến lược phát triển du lịch nhanh nhạy đang đưa Hà Tiên bước vào kỷ nguyên tăng tốc mới, cùng với Phú Quốc trở thành địa danh du lịch, dịch vụ, bất động sản sôi động trên dải đất hình chữ S. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hạ tầng đang là nút thắt lớn nhất kìm hãm sự phát triển của ngành hàng không và du lịch /// Ảnh: CTV

Tháo nút thắt hạ tầng hàng không

Du lịch phát triển “nóng”, thị trường hàng không nhộn nhịp với sự tham gia của nhiều tân binh nhưng hạ tầng đang là nút thắt lớn nhất kìm hãm ngành hàng không VN.