Nửa đêm, cắt đồng hồ nước của cư dân: Đã gắn lại đồng hồ nước

Đình Sơn
Đình Sơn
09/03/2020 14:03 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên có bài phản ánh việc Ban quản trị và Ban quản lý cắt đồng hồ nước của cư dân ở chung cư Tân Tạo, đến nay Ban quản trị đã cho người gắn lại.

Ông Vương Đình Hoàng, đại diện Công ty cổ phần dịch vụ Khánh Hội, đơn vị quản lý chung cư Tân Tạo (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM), cho biết Ban quản trị đã thống nhất và cho gắn lại đồng hồ nước cho 3 cư dân bị cắt đồng hồ nước vào khuya 17.2. Tuy nhiên, những hộ dân này vẫn không được cấp nước trở lại do đang nợ tiền phí quản lý, tiền nước, tiền phí giữ xe, với số tiền hơn 37 triệu đồng. Nguyên nhân khiến các hộ dân này bị cắt đồng hồ nước bởi nợ phí quản lý, tiền nước, tiền phí giữ xe.
Trong khi đó, giải thích về thông tin phản ánh của cư dân về việc Ban quản trị chung cư "cấu kết" với công ty quản lý trục lợi khi một số thành viên trong Ban quản trị tự ký kết với Công ty cổ phần dịch vụ Khánh Hội là đơn vị quản lý chung cư đưa vào hợp đồng điều khoản công ty quản lý được hưởng 100% các dịch vụ, ông Hoàng giải tích rằng do Ban quản trị không có chức năng kinh doanh nên buộc phải ký với công ty quản lý phụ lục hợp đồng có nội dung như trên. Tuy nhiên, thực tế số tiền trên được chia 50-50 cho Ban quản trị và công ty quản lý. Toàn bộ số tiền trên đã được công ty chuyển vào tài khoản của Ban quản trị.
Tiếp xúc với chúng tôi, ông Trấn, chủ căn hộ 804 lô C, chung cư Tân Tạo, cho rằng cư dân không đóng phí, Ban quản lý cắt nước thì đúng, nhưng hành động cắt đồng hồ nước là... không "chuẩn".
Ông Trấn cũng nói thêm rằng Ban quản lý cũng nhiều sai sót dù nhiều lần cư dân nhắc nhở, nhưng Ban quản lý không khắc phục, không làm được. Như tại hồ chứa nước sinh hoạt 4 năm rồi không vệ sinh, thau rửa nên dưới hồ nước có nhiều lá cây, thậm chí còn có ếch nhái nằm trong đó. Tại tủ điện cư dân vứt rác không ai dọn dẫn đến bị cháy. Lúc cháy bảo vệ ôm bình cứu hỏa đến xịt không có bọt khí, lại phải chạy đi tìm bình khác. Nhưng rất may là đám cháy nhỏ dập tắt kịp thời nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

Cây cỏ mọc và nhiều rác trên sân thượng chung cư

Ảnh: Đình Sơn

"Ngay cả sân thượng rất dơ, nước không thoát được nên thấm xuống nhà dân. Nhưng khi dân phản ánh cũng “trơ trơ”. Còn mấy ông bảo vệ “than” với tôi một ngày làm 24 tiếng, không chịu nổi. Cây cối không ai tưới, ai tỉa cây nên người dân bức xúc. Trong khi đó Ban quản trị chưa thống nhất, đấu đá nhau làm ảnh hưởng đến cư dân, gây tranh chấp tại chung cư", ông Trấn cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.