Nvidia ngừng thử nghiệm xe tự lái

29/03/2018 15:33 GMT+7

Nvidia tạm dừng các cuộc thử nghiệm xe tự lái trên đường phố công cộng sau khi tai nạn gây chết người của Uber xảy ra hồi giữa tháng này.

Quyết định trên được đưa ra gần hai tuần sau khi một chiếc xe tự lái của Uber, sử dụng kết hợp công nghệ của Nvidia, đã gây tai nạn khiến Elaine Herzberg, một phụ nữ 49 tuổi ở bang Arizona (Mỹ), thiệt mạng. Nvidia cho biết hôm 27.3 rằng công ty sẽ ngừng thử nghiệm xe tự lái cho đến khi có thêm thông tin về vụ việc này.
“Chúng tôi tạm thời ngưng thử nghiệm xe tự lái trên các tuyến đường công cộng để tìm hiểu thêm từ vụ việc của Uber. Tuy nhiên, sau cùng thì những chiếc xe tự lái sẽ an toàn hơn nhiều so với trình điều khiển của con người, vì vậy chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc quan trọng này. Đội thu thập dữ liệu toàn cầu của chúng tôi vẫn hoạt động”, một phát ngôn viên của Nvidia cho hay.
Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề nói rằng quyết định của Nvidia được đưa ra trên cơ sở “tôn trọng những gì đã xảy ra”, không phải vì công ty tin rằng công nghệ của họ không an toàn.
Nvidia được biết đến nhiều nhất với vai trò cung cấp công nghệ cho các công ty khác trong nhiều lĩnh vực, từ khai thác mỏ bitcoin cho đến ô tô tự lái, nhưng hãng này hiện cũng có đội ngũ xe tự lái riêng để phục vụ cho mục đích nghiên cứu và phát triển.
Uber đã chủ động ngưng thử nghiệm xe tự lái ở tất cả thành phố sau vụ tai nạn. Tuần trước, Toyota cũng dừng hoạt động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.