Ô tô giá giảm, người mua giảm

12 Thanh Niên
Trong khi các hãng xe hơi đua nhau giảm giá bán, ngạc nhiên là người tiêu dùng lại tỏ ra dửng dưng. 
Nhiều xe nhập khẩu cũng vào cuộc đua giảm giá /// Ảnh: Thái Nguyễn Nhiều xe nhập khẩu cũng vào cuộc đua giảm giá - Ảnh: Thái Nguyễn
Nhiều xe nhập khẩu cũng vào cuộc đua giảm giá
Ảnh: Thái Nguyễn
Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô VN (VAMA) cho thấy, trong tháng 9.2017, thị trường tiêu thụ được hơn 21.200 chiếc xe các loại, giảm đến 20% so cùng kỳ. Nếu tính lũy kế 9 tháng của năm, lượng xe tiêu thụ hơn 198.000 chiếc, giảm 8% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, tiêu thụ xe du lịch giảm 7%, xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm đến 18% so với thời điểm tháng 9.2016.
Theo đó, lượng xe tiêu thụ của các hãng xe lớn trên thị trường đều sụt giảm khá mạnh. Trong tháng 9, lượng hàng Toyota bán ra khoảng 4.200 chiếc, giảm đến 29% so với tháng 8 và giảm gần 20% so cùng kỳ; Thaco bán ra hơn 5.600 xe, giảm 9% so với mức 6.230 xe tháng trước và giảm mạnh so cùng kỳ (hơn 10.000 xe). Ngoài ra, hàng loạt các thương hiệu như: Ford, Suzuki, Mitsubishi… đều giảm nhẹ.
Điều đáng nói, liên tục trong mấy tháng qua, các nhãn xe đua nhau giảm giá nhiều lần, thậm chí, không chỉ với các dòng xe bình dân, những dòng xe cao cấp nhập từ châu Âu, Nhật Bản cũng vào cuộc đua hạ giá. Tính đến thời điểm hiện tại, Mitsubishi đã giảm giá tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe. Nissan cũng vừa công bố giảm giá cho hầu hết các mẫu xe do mình bán ra. GM cũng vừa tung mức giá thấp hơn cho một số mẫu xe. Và trong khi Nissan X-trail giảm hơn 70 triệu đồng, mẫu bán tải Chevrolet Colorado cũng giảm lên tới 80 triệu đồng, mẫu Cruze giảm 70 triệu…
Trao đổi với Thanh Niên, một nhà nhập khẩu xe từ châu Âu có trụ sở tại Q.1, TP.HCM cho rằng chiêu giảm giá từ các hãng và đại lý giờ không còn hấp dẫn với nhiều khách hàng nữa do thời điểm năm 2018 đã quá cận kề. Năm 2018, thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm còn 35% xe có dung tích 1.5 trở xuống và 40% xe dung tích 1.5 - 2.0. Đặc biệt, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các thị trường ASEAN sẽ về 0% thay vì mức 30% hiện nay. Trong khi giá xe hiện tại đang bán ra, dù có giảm mạnh, được tính theo mức thuế tiêu thụ đặc biệt và cả thuế nhập khẩu cao hơn nhiều. Với xe sản xuất lắp ráp trong nước, các cơ quan quản lý đang xem xét phương án giảm thuế suất thuế nhập khẩu bộ linh kiện từ mức 15% hiện nay xuống còn 7%, thậm chí có thể về 0%.

Bình luận

User
Gửi bình luận
lotritham

lotritham

Xe giảm giá sâu đến đâu đi nữa mà xăng cứ tăng giá đều đều & đồng lương của đại đa số công nhân viên, người lao dộng chỉ đủ sống cuộc sông đạm bạc thì lấy tiền đâu ra để mua xe vả lại những người có khả năng mua xe thì hầu như đã mua xe rồi vậy nên đà tăng trưởng, tiêu thụ xe càng ngày càng giảm là đúng qui luật rồi...
Tuấn Bình Dương

Tuấn Bình Dương

Người Việt mình là vậy, mỗi khi vàng rục rịch lên giá thì ùn ùn xếp hàng tranh mua, khi xe tăng giá thì nhào vô tranh phần mua cho được, khi xe giảm liên tục thì dửng dưng chờ xem chừng nào ,,,chạm đáy, Nói chung Người Việt có những qui luật riêng với phần còn lại của thế giới!
Khương

Khương

Đơn giản, chỉ 1 câu: xe Uber & Grab đã bão hòa; taxi truyền thống đang đuối. Sức đâu mà mua.
Tuấn Bùi

Tuấn Bùi

Bạn nói đúng
Phạm mạnh hùng

Phạm mạnh hùng

Nếu công chức hoặc công nhân lương tháng 5 hoặc 6 tr giả sử có ai đó cho một cái chưa chắc hàng ngày đã dám đi. Đừng nói mua tiền đâu đỏ xăng.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm