Ô tô tự lái và robot sẽ giúp Singapore tăng gấp đôi tăng trưởng

26/07/2017 11:30 GMT+7

Báo cáo mới cho thấy máy móc có thể giúp quốc gia Đông Nam Á vượt qua đợt sụt giảm trong lực lượng lao động.

Theo Bloomberg, đà đi lên của máy móc đang đến gần. Theo báo cáo của hãng tư vấn Accenture, ở Singapore, đất nước có trình độ công nghệ cao, sự hội nhập của công nghệ vào nền kinh tế có thể giúp tăng trưởng quốc nội tăng gần gấp đôi và nâng cao đáng kể năng suất lao động.
Theo báo cáo của hãng này, trí thông minh nhân tạo (AI) nếu được ứng dụng hoàn toàn sẽ nâng tỷ lệ tăng trưởng của Singapore lên 5,4% trong 18 năm. Đây là mức tăng lớn nhất trong số 33 nước được nghiên cứu, có khả năng giúp Singapore có thêm 215 tỉ USD giá trị gia tăng. Nếu không có AI, nền kinh tế dự kiến tăng 3,2%.
Việc ứng dụng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng Signapore nhiều nhất đến năm 2035 Ảnh: Bloomberg
Giám đốc điều hành Lee Joon Seong của Accenture Analytics cho biết: “Khi Singapore nâng tầm nhìn quốc gia thông minh, việc ứng dụng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và có thể là phương thuốc hiệu quả chữa tình trạng sụt giảm năng suất lao động và thiếu hụt lao động”.
Máy móc sẽ cho phép người lao động sử dụng thời gian hiệu quả hơn và tập trung hơn vào đổi mới. Họ cũng cho phép các nước giải quyết nhiều vấn đề xuất phát từ việc thiếu hụt lao động. Mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ cao của Singapore được hỗ trợ bằng động thái khuyến khích nghiên cứu và triển khai công nghệ trong các ngành công nghiệp của chính phủ, các cơ quan và doanh nghiệp.
Thời gian các nước cần để tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế nếu có ứng dụng AI Ảnh: Bloomberg
Ứng dụng công nghệ hiện tại trải rộng từ xe buýt và taxi tự lái đến robot hỗ trợ người cao tuổi tập thể dục. Gần đây, chính phủ cũng bắt đầu tập trung nhiều hơn vào việc phát triển trí tuệ nhân tạo và khả năng phân tích dữ liệu.
Năng suất lao động và tăng trưởng gia tăng sẽ giảm thời gian để Singapore tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế. Nếu ứng dụng AI, GDP đất nước Đông Nam Á sẽ tăng gấp đôi trong chỉ 13 năm, ngắn hơn so với mức thời gian 22 năm nếu không ứng dụng AI.

tin liên quan

Dân Singapore thi nhau chạy Uber vì giá xe cao
Tại một trong những đất nước đắt đỏ nhất thế giới cho việc sở hữu ô tô, ông Peter Chiu vừa nảy ra một ý có thể giúp mình xoay sở tình thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.