OCB được vinh danh giải thưởng đối tác hàng đầu của ADB tại Việt Nam 2020

28/10/2020 17:38 GMT+7

Giải thưởng được ADB trao cho OCB dựa trên sự ghi nhận về những nỗ lực cung ứng các giải pháp hiệu quả, hỗ trợ hoạt động thương mại xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Vào chiều ngày 28.10, tại Singapore, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã trao giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” (Leading Partner Bank in Vietnam) năm 2020 cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).
Đây là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các ngân hàng đối tác có thành tích nổi bật trong khuôn khổ chương trình Tài trợ Thương mại và Chuỗi cung ứng (Trade and Supply Chain Finance Program - TSCFP) của ADB.
Giải thưởng được trao cho OCB dựa trên sự ghi nhận về những nỗ lực tìm kiếm và cung ứng các giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ hoạt động thương mại xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua chương trình TSCFP của ADB. Đây cũng là một trong hai nhà băng duy nhất tại Việt Nam được ADB vinh danh trong năm 2020.
OCB được lựa chọn là thành viên Ngân hàng phát hành (Issuing Bank) trong chương trình TFP của ADB từ tháng 5.2016. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại của ADB cấp cho OCB đã tăng hơn 4 lần so với thời điểm ban đầu. Ngoài ra, theo hợp đồng tín dụng tuần hoàn (RCA) ký kết vào tháng 4.2018, ADB cam kết cung cấp khoản vay trực tiếp cho OCB để hỗ trợ các giao dịch tài trợ thương mại và hạn mức đã được tăng lên gấp đôi vào tháng 5.2020 vừa qua.
Theo đại diện OCB, giải thưởng này rất quan trọng, thể hiện sự tín nhiệm của ADB, cho thấy ngân hàng là đối tác uy tín trên thị trường tài chính trong hoạt động tài trợ thương mại quốc tế và quan hệ ngân hàng đại lý. Đặc biệt, các giải pháp tài chính của OCB thuộc chương trình TSCFP đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa chi phí hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19 để nhanh chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Từ mức độ tín nhiệm của OCB đối với các định chế tài chính quốc tế, tháng 7.2020 vừa qua, ngân hàng cũng đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 40 triệu USD với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, nâng tổng hạn mức tín dụng IFC cấp cho OCB lên 180 triệu USD.
OCB liên tục nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế trong năm 2020

OCB liên tục nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế trong năm 2020

Bên cạnh giải thưởng từ ADB, trong năm 2020, OCB cũng liên tục được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế khác như: chứng nhận Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) 2020, được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. Ngân hàng cũng được Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine - IFM) vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020”.
Những kết quả này đánh dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của OCB trên chặng đường phát triển, đưa nhà băng này vào Top 10 ngân hàng hiệu quả nhất Việt Nam. Đồng thời khẳng định vị thế vượt trội, uy tín thương hiệu của OCB trong thị trường tài chính ngân hàng với những bứt phá ấn tượng, vươn tới mục tiêu trở thành ngân hàng tốt hàng đầu Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.