Ông chủ Big C Việt Nam 100% là người Thái, không phải Trung Quốc

19/07/2016 19:41 GMT+7

Ngày 19.7, Central Group Việt Nam ra thông cáo báo chí cho biết: 'Chúng tôi xin khẳng định Central Group là tập đoàn gia đình, 100% sở hữu của Thái Lan. Tập đoàn hiện nay vẫn thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat'.

Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội đồn đoán rằng có những “ông chủ” Trung Quốc đứng phía sau Central Group và có nhiều câu hỏi xung quanh nguồn gốc của tập đoàn này cũng như động cơ mua lại chuỗi siêu thị Big C Việt Nam. “Những nội dung, hình ảnh đã được chỉnh sửa trên các trang mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt”, thông cáo của Central Group khẳng định.
Central Group và Big C cùng hợp tác phát triển từ cách đây khá lâu, bắt đầu từ việc Central Group đưa chuỗi siêu thị Big C vào thị trường Bangkok (Thái Lan) từ năm 1994. Hiện tại Big C ở Thái Lan không thuộc sở hữu của Central Group nhưng tập đoàn vẫn giữ mối quan hệ hợp tác chiến lược với Big C.
Vào đầu năm 2016, tập đoàn đã bổ sung thương hiệu này vào danh sách các công ty thành viên của tập đoàn tại Việt Nam. Đầu tháng 7 vừa qua, Central Group đã tổ chức thành công Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok Central World.
Central Group được thành lập vào năm 1947, từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok do gia đình ông Tiang Chirathivat điều hành. Tập đoàn hiện nay vẫn thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat. Central Group bắt đầu đầu tư tại Việt Nam từ năm 2011 từ việc hợp tác với các đối tác nội địa như Nguyễn Kim, Lan Chi Mart, và gần đây nhất là Zalora và Big C.

tin liên quan

Big C Việt Nam thuộc về Central của Thái Lan
Hôm nay 29.4, Tập đoàn Central (Thái Lan) và Tập đoàn Nguyễn Kim công bố nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch lên tới 920 triệu euro (tương đương 1,05 tỉ USD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.