Ông Đặng Ngọc Tùng tái đắc cử Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam

30/07/2013 14:17 GMT+7

(TNO) Sáng nay 30.7, sau 4 ngày làm việc, Đại hội (ĐH) Công đoàn Việt Nam lần thứ XI đã bế mạc tại Hà Nội.

>> Khai mạc Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI
>> Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam
>> ĐH Công đoàn thừa nhận sai sót

Với phương châm hành động “Vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn”, ĐH xác định 11 nhóm chỉ tiêu phấn đấu và 4 chương trình hành động của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ mới, trong đó, phấn đấu phát triển đoàn viên đến hết năm 2018 cả nước có 10 triệu đoàn viên; có 100% số doanh nghiệp (DN) nhà nước, 65% trở lên số DN ngoài nhà nước và DN có vốn đầu tư nước ngoài có tổ chức công đoàn có thỏa ước lao động tập thể…

 Ông Đặng Ngọc Tùng tái đắc cử Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam
Ông Đặng Ngọc Tùng tái đắc cử Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Ảnh: Kỳ Anh

ĐH cũng xác định 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, gồm: chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ, quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác đoàn; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

ĐH đã thông qua điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi) gồm 10 chương, 45 điều (tăng 2 chương và 1 điều so với Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa X).

ĐH đã thống nhất số lượng BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI gồm 175 người (tăng 15 người so với nhiệm kỳ trước).

Tại kỳ họp thứ nhất, BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI đã bầu đoàn Chủ tịch gồm 24 người. Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI. Năm phó chủ tịch gồm: ông Mai Đức Chính, ông Trần Thanh Hải, ông Trần Văn Lý, ông Nguyễn Văn Ngàng và bà Nguyễn Thị Thu Hồng.

                                                                                                                                T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.