Ông Jamie Dimon lãnh đạo ngân hàng lớn nhất Mỹ đến năm 2023

Thu Thảo
Thu Thảo
30/01/2018 17:55 GMT+7

CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon vừa tiết lộ ông có kế hoạch lèo lái nhà băng này 5 năm nữa.

Theo CNN, ông Dimon cho biết khung thời gian lãnh đạo ngân hàng được cả hội đồng quản trị và bản thân ông cho là hợp lý. CEO JPMorgan Chase đã là giám đốc điều hành lâu năm nhất Phố Wall, được tin tưởng sau khi lèo lái JPMorgan đi qua cuộc khủng hoảng tài chính. Kế hoạch lãnh đạo đến năm 2023 sẽ giúp ông tại nhiệm 17 năm trên cương vị CEO.
Thêm vào đó, thông tin này còn làm dấy lên tin đồn rằng Dimon, người dẫn đầu nhóm vận động hành lang kinh doanh lớn, có thể rời Phố Wall để đến Washington với tư cách ứng viên tổng thống hoặc người đứng đầu nội các Mỹ.
Một số ngôi sao mới nổi từ bỏ JPMorgan trong những năm gần đây vì lý do ông Dimon dường như chắc chắn tiếp tục lãnh đạo ngân hàng. Dù vậy, hôm 30.1, nhà băng lớn nhất Mỹ nhấn mạnh rằng họ đang lên kế hoạch cho những ứng viên kế thừa tiềm năng. Ngân hàng thăng chức cho ông Daniel Pinto và Gordon Smith lên vị trí đồng chủ tịch và đồng giám đốc điều hành, giúp hai nhân vật này trở thành cái tên tiềm năng.
“Cả hai đều có thành tích làm việc thành công trong cả công ty, đều có khả năng, tính cách và trí tuệ thể hiện sức lãnh đạo tuyệt vời”, ông Dimon nói. Pinto là CEO ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp của JPMorgan, trong khi Smith lãnh đạo bộ phận ngân hàng cộng đồng và bán lẻ.
Nội bộ quản lý JPMorgan xáo trộn sau khi một số người kế nhiệm chức CEO tiềm năng rời khỏi ngân hàng. Tháng 6.2017, giám đốc hoạt động Matt Zames rời JPMorgan sau 13 năm công tác. Michael Cavanagh thì rời năm 2014 để đến với hãng cổ phần tư nhân The Carlyle Group, còn Jes Staley thì rời năm 2013 để đầu quân làm CEO Barclays.
Ông Dimon lên chức CEO JPMorgan ngày 31.12.2005, được bổ nhiệm chủ tịch ngân hàng một năm sau đó. Khả năng lãnh đạo của ông giúp nhà băng này vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính tốt hơn nhiều ngân hàng lớn khác. Hiện ông làm chủ tịch Hội nghị Bàn tròn Kinh doanh, nhóm vận động hành lang mạnh với nhiều chương trình vận động hàng triệu USD góp phần khiến kế hoạch cải cách thuế thành công.
Trước đây, ông từng được đánh giá là ứng viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ, hoặc thậm chí ứng viên tổng thống Mỹ. “Tôi thích làm tổng thống”, ông Dimon nói hồi năm 2016, trước khi nói thêm rằng ông cảm thấy khi đó đã là quá trễ và quá khó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.