Parkson đột ngột đóng cửa tại tòa nhà cao nhất Việt Nam

04/01/2015 20:51 GMT+7

(TNO) Gửi email cho khách hàng thông báo các quầy hàng sẽ có 2 ngày để dọn đồ, song bất ngờ Parkson yêu cầu khách phải di dời hàng hóa ngay trong đêm 3.1.

(TNO) Gửi email cho khách hàng thông báo các quầy hàng sẽ có 2 ngày để dọn đồ, song bất ngờ Parkson yêu cầu khách phải di dời hàng hóa ngay trong đêm 3.1.

trung-tam-thuong-maiHàng hóa của tiểu thương chuyển khỏi Trung tâm thương mại Parkson Landmark 72 chiều nay 4.1
- Ảnh: Đan Hạ
Theo một tiểu thương, thông báo đóng cửa được Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson gửi đến các chủ quầy hàng vào ngày 2.1, trong đó cho biết sẽ đóng cửa TTTM Parkson tại tòa nhà Keangnam Landmark 72 (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ ngày 2.1.2015 và yêu cầu chủ hàng di chuyển hàng hóa vào hai ngày 3.1 và 4.1. Tuy nhiên sau đó đơn vị này đột ngột đề nghị tiểu thương thuê mặt bằng tại đây cần chuyển đi ngay trong đêm 3.1, gây bức xúc trong các tiểu thương.
Anh Nguyễn Văn Trung, nhân viên một quầy hàng ăn uống tại tầng hầm B1 Landmark 72 cho biết tối 3.1 ngay sau khi có thông báo, mọi người còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì nhân viên bảo vệ của Keangnam đã đóng tất cả các cửa, nhốt chủ hàng, nhân viên và khách tại tầng B1. Nhiều người bức xúc phản ứng trước hành động này thì nhân viên bảo vệ cho biết chỉ làm theo lệnh từ cấp trên.
Một số tiểu thương cho hay nếu TTTM Parkson không có phương án giải quyết thỏa đáng sẽ cùng nhau làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, trong thông báo của ông Tung Chee Sung - Tổng giám đốc Công ty TNHH Parkson Hà Nội gửi đến các khách hàng trước đó, có nội dung: “Kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo như kế hoạch đề ra của chúng tôi và chúng tôi cũng nhận thấy các quầy hàng của Quý đối tác cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn cho đến nay”.
Đến chiều 4.1, việc di chuyển đồ đạc tại các gian hàng vẫn tiếp tục. Một thông báo khác được dán trên cửa kính tòa nhà với nội dung Parkson Landmark 72 sẽ đóng cửa đến hết ngày 7.1 để kiểm kê, sắp xếp hàng hóa.
Thanh Niên Online đã nhiều lần liên hệ với phía Keangnam Landmark, đơn vị có mặt bằng cho thuê, nhưng không nhận được câu trả lời. Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư quận Nam Từ Liêm cho biết không nắm được thông tin này do doanh nghiệp này thuộc quyền quản lý trực tiếp của UBND TP.Hà Nội. Phía quận đã chủ động lực lượng để dự phòng tình huống lộn xộn có thể xảy ra.
trung-tam-thuong-mai
trung-tam-thuong-mai
trung-tam-thuong-maiTiểu thương phải gấp rút dọn dẹp hàng hóa tại trung tâm thương mại ở tòa nhà cao nhất Việt Nam ngay trong đêm 3.1 - Ảnh: Lê Quân
trung-tam-thuong-mai
trung-tam-thuong-maiĐến chiều nay 4.1, việc dọn dẹp hàng hóa đã cơ bản hoàn thành - Ảnh: Đan Hạ
trung-tam-thuong-maiTrung tâm thương mại Parkson Landmark 72 ra thông báo đóng cửa đến 7.1 - Ảnh: Đan Hạ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.