Phác thảo tương lai đang thành hiện thực

05/06/2017 08:00 GMT+7

Phú Mỹ Hưng không chỉ là đô thị kiểu mẫu mà còn là khu đô thị năng động luôn ở tư thế đột phá. Bạn sẽ kinh ngạc về cung cách làm ăn chuyên nghiệp của Công ty Phú Mỹ Hưng nếu bạn nhìn thấy những phác thảo của tương lai đang trở thành hiện tại mỗi ngày.

Quy hoạch khu đô thị Nam TP.HCM chia làm 21 phân khu, Phú Mỹ Hưng được giao 5 phân khu dọc theo tuyến đường Nguyễn Văn Linh trên tổng diện tích 750 ha để phát triển đô thị, làm tiền đề và đòn bẩy cho toàn khu vực rộng 3.300 ha dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh thay đổi diện mạo mới. Trong đó, khu A rộng 433 ha được hoạch định làm hạt nhân của khu Nam TP.HCM chính là khu trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng hiện nay.
Trong tám khu chức năng tại khu A, “Khu hồ Bán Nguyệt” và “Khu Thương mại - tài chính quốc tế” là hai khu được quy hoạch làm nên tầm vóc vươn cao cho toàn khu đô thị. Hiện đã có nhiều tòa nhà thương mại, văn phòng, dịch vụ như Trung tâm mua sắm Crescent Mall, khu ẩm thực, dịch vụ, văn phòng ven hồ Bán Nguyệt, Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), tòa nhà văn phòng Manulife, Vinamilk, Petroland, Unilever... Sau 20 năm kể từ thời điểm xây công trình đầu tiên vào 1997, khu A đã có hàng chục tòa nhà thương mại đa chức năng và gần 100 dự án nhà ở các loại với hơn 90 dự án nhà ở đã đưa vào sử dụng, thu hút hơn 30.000 người đến an cư lạc nghiệp và hàng trăm doanh nghiệp, dịch vụ đến đây.
Hiện tại, đất để tiếp tục triển khai dự án tại khu A còn lại không nhiều, trong khi nhu cầu khách hàng đến ở tại Phú Mỹ Hưng thì rất lớn, bằng chứng là những dự án được mở bán đều hết vèo chỉ trong một thời gian ngắn. Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng Trương Quốc Hưng cho chúng tôi biết, diện tích khu A còn lại chỉ hơn 30 ha, đã hết chỗ để xây biệt thự, diện tích này chủ yếu sẽ dành cho xây dựng những khu căn hộ chất lượng cao hoặc cao cấp và những công trình thương mại, dịch vụ trong Khu thương mại - tài chính quốc tế.
Công ty cũng đang nỗ lực mở rộng các dự án tại khu vực lân cận khu A. Dự án Sài Gòn South Residence tại Nhà Bè với hơn 1.800 căn hộ vừa được mở bán thành công là hiện thực của sự nỗ lực đó. Để thực hiện dự án này, công ty đã mua lại quyền sử dụng khoảng 3,3 ha đất tại Nhà Bè, xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển dự án căn hộ chất lượng cao với giá thành dễ mua, tạo ra một khu nhà ở có tổng thể hài hòa với đầy đủ các tiện ích quản lý tốt không kém gì tiện ích tại khu A. Trong diện tích gần 3,3 ha đó, diện tích đất dành cho xây dựng chỉ chiếm 31%, còn lại 69%, theo truyền thống của Phú Mỹ Hưng, là đất dành cho không gian xanh, giao thông nội khu và các công trình tiện ích tại chỗ. Ông Trương Quốc Hưng cho rằng, dự án này được thiết kế với tiêu chuẩn và đẳng cấp quốc tế nhưng giá thành phù hợp, tạo ra một dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của số đông trên thị trường bất động sản. Mô hình Sài Gòn South Residence là mở thêm một hướng phát triển về căn hộ của công ty trong thời gian tới.
Tại khu trung tâm đô thị tại Q.7, công ty hiện đang sở hữu hàng trăm ngàn mét vuông mặt bằng cho thuê, bao gồm trung tâm thương mại, tầng trệt dịch vụ tại các tòa nhà căn hộ và các căn hộ dịch vụ. Diện tích cho thuê này tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Đây là nỗ lực của công ty nhằm điều tiết, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ tại khu đô thị, vừa tăng tiện ích dịch vụ đa dạng cho cộng đồng nơi đây, vừa hỗ trợ quản lý vận hành dịch vụ đô thị theo tiêu chí “tiện ích trong vòng bán kính 800 m” như quy hoạch đô thị ban đầu.
Mặt khác, trong nỗ lực kiến tạo diện mạo khu trung tâm, nhiều công trình cao tầng, trung tầng về thương mại, dịch vụ, giáo dục, nhà ở tiếp tục được thiết kế, triển khai tại khu vực này. Trong tương lai rất gần, vóc dáng đô thị Phú Mỹ Hưng sẽ khác biệt, vượt lên tầm cao mới qua đường nét sinh động của không gian kiến trúc các tòa nhà hiện có và mới vươn lên trên nền bầu trời. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cả khu vực phía nam TP.HCM sẽ có sự bứt phá ngoạn mục về diện mạo, tầm vóc, tạo nên sự lan tỏa và tác động hết sức tích cực đối với sự phát triển đô thị tại TP.HCM.
Những nỗ lực nhằm đột phá diện mạo hiện đại của 433 ha của khu trung tâm đô thị bằng cách vừa tận dụng các tiềm năng để phát triển chiều sâu, vừa phấn đấu phát triển không gian kiến trúc đô thị một cách khoa học và vững chắc khiến người ta kinh ngạc về sự năng động của nhà đầu tư. (Còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.