Phần Lan tuyển hàng chục chuyên gia tài chính đón ngân hàng lớn nhất Bắc Âu

Thu Thảo
Thu Thảo
22/03/2018 09:40 GMT+7

Nhà băng Nordea Bank AB vốn thường được xem là “quá lớn để thất bại” ở Bắc Âu sẽ rời Thụy Điển đến Phần Lan vào tháng 10.

Theo Bloomberg, đất nước hạnh phúc nhất thế giới đang cần tuyển khoảng 30 chuyên gia tài chính thông thạo quy định ngân hàng để chuẩn bị đón một nhà băng quan trọng trong hệ thống ngân hàng toàn cầu.
Cơ quan Giám sát Tài chính Phần Lan hiểu rõ họ không thể cạnh tranh ở mục lương bổng, song kỳ vọng rằng ứng cử viên sẽ cân nhắc vị trí công việc ở đất nước được chọn là hạnh phúc nhất thế giới.
Người đứng đầu Cơ quan Giám sát Tài chính Phần Lan Anneli Tuominen cho hay thu hút 30 chuyên gia tài chính sẽ là thách thức đối với Helsinki, song Phần Lan không “mua nhân viên bằng tiền”. “Chúng tôi cung cấp lương cao so với khu vực công, song chắc chắn không thể trả lương hậu hĩnh như khu vực tư”, bà Tuominen nói.
Nordea Bank AB là nhà băng lớn nhất Bắc Âu, thường được xem là “quá lớn để thất bại”. Nhà băng này vừa được cổ đông chấp thuận cho di chuyển trụ sở sang thủ đô Phần Lan. Nordea đã và đang chỉ trích Thụy Điển vì môi trường quy định thiếu thân thiện với ngân hàng, cho rằng họ tốt hơn hết nên đặt trụ sở ở nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu.
Bà Tuominen cho hay cơ quan Phần Lan sẽ nỗ lực tuyển dụng nhân sự từ Thụy Điển, song cũng không bỏ qua các quốc gia Bắc Âu khác, Đức và Trung Âu. Nordea có kế hoạch dời trụ sở vào tháng 10. Hiện Cơ quan Giám sát Tài chính Phần Lan có khoảng 200 nhân viên, trong đó có khoảng 40 chuyên gia về ổn định tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.